Hình ảnh gây sốc về tình trạng quá tải tại các sân bay ở Anh

(VOH) - Hình ảnh gây sốc về những 'núi hành lý khổng lồ' trong sảnh hành lý Heathrow cho thấy những áp lực mà các sân bay của Anh đang phải đối mặt khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Theo Mirror, vấn đề quá tải hành lý tại sân bay diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không của Anh đang bị thiếu nhân viên sau khi hàng nghìn người nghỉ việc trong đại dịch Covid-19.

Hình ảnh gây sốc về tình trạng quá tải tại các sân bay ở Anh 1
Hành lý bị bỏ rơi chất đống trong một sảnh hành lý tại Heathrow đang chờ được thu gom. (Ảnh: Mirror)

Hành khách trên khắp nước Anh đã phàn nàn về tình trạng gián đoạn hàng loạt, phải xếp hàng dài bên ngoài sân bay, và nhiều người mất hành lý do bị lỡ chuyến bay.

Do nhu cầu di chuyển tăng mạnh, trong khi nguồn nhân lực hàng không sụt giảm - hành khách của hãng hàng không tại Anh sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong vài tháng tới.

quá tải tại các sân bay
Hành lý chất đống ở phía dưới của một thang cuốn ở nhà ga Heathrow 2 (Ảnh chụp màn hình Mirror)

Trên đây là cảnh tượng được phóng viên Deborah Haynes của Sky News ghi lại khi cô rời nhà ga số 2 của sân bay Heathrow sau chuyến bay từ Brussels vào ngày 17/6.

Nữ phóng viên cho biết: “Các dấu hiệu này cảnh báo rằng tất cả đều không ổn tại nơi nhận hành lý. Có những cụm vali vô chủ được xếp thành từng đống quanh các băng chuyền khác nhau”.

Sân bay Gatwick của London ngày 17/6 cho biết, họ sẽ giảm số lượng các chuyến bay hàng ngày trong suốt mùa hè này để giải quyết các vấn đề về nhân sự.

Sân bay lớn thứ hai của nước Anh sẽ giới hạn các chuyến bay ở mức 825 chuyến/ngày trong tháng 7 và 850 chuyến/ngày vào tháng 8 tới để tránh rơi vào tình trạng hỗn loạn khi lưu lượng hàng không tăng nhanh. (Trước đó, sân bay Gatwick thường khai thác khoảng 900 chuyến bay trong những dịp cao điểm tháng 8 hằng năm).

Quyết định trên được ban lãnh đạo sân bay Gatwick đưa ra trong bối cảnh nhiều sân bay khác tại châu Âu đang phải "gồng mình" do thiếu nhân sự và các vấn đề hậu cần khi lượng hành khách đi lại tăng mạnh trong thời kỳ hậu Covid-19.

Riêng tại Anh, các sân bay đang bị quá tải do kỳ nghỉ giữa năm học diễn ra trùng kỳ nghỉ Đại lễ Bạch kim của nước này. Hiện nhiều hãng hàng không, trong đó có Lufthansa (Đức) và Easyjet (Anh) đã công bố kế hoạch giảm chuyến bay trong mùa Hè này.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không EasyJet cho biết: "Chúng tôi biết về giới hạn công suất do Sân bay Gatwick công bố và hiện đang xem xét các chi tiết để đánh giá xem điều này có ảnh hưởng như thế nào đối với hoạt động của Easyjet”.

quá tải tại các sân bay
Du khách xếp hàng dài bên ngoài Sân bay Bristol lúc 4 giờ sáng (Ảnh: LT1Media)

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Giao thông Vận tải của Anh - ông Grant Shapps cũng đã yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé cho các chuyến bay mà họ không thể phục vụ, sau khi xảy ra hàng loạt vụ hủy chuyến.