Chờ...

Hỏa hoạn lớn do nổ khí đốt ở thủ đô Kenya, 273 người thương vong

VOH - Một chiếc xe chở đầy khí đốt đã phát nổ và gây ra hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa và nhà kho ở thủ đô Kenya khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 270 người bị thương.

Vụ nổ xe tải khí đốt vào tối ngày 1/2 đã tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ và một bình khí đốt bay xa đã tạo ra ngọn lửa thiêu rụi Oriental Godown, một nhà kho chuyên kinh doanh hàng may mặc và dệt may. 

Một số phương tiện và cơ sở kinh doanh khác đã bị hư hại do trận hỏa hoạn bắt đầu vào khoảng 11:30 tối thứ Năm.

nổ khí
Một người đàn ông đứng cạnh những ngôi nhà và cửa hàng bị hư hại nặng nề sau vụ nổ khí ở khu vực Embakasi, Nairobi - Ảnh: AFP

Người phát ngôn chính phủ Isaac Mwaura cho biết, nhiều cư dân có thể đang ở trong nhà khi ngọn lửa lan đến nhà họ vào đêm khuya ở khu vực Mradi, khu Embakasi, Nairobi.

Tại hiện trường vào rạng sáng, một số ngôi nhà và cửa hàng bị thiêu rụi. Vỏ của chiếc xe được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ nằm nghiêng. 

Mái của một tòa nhà bốn tầng cách hiện trường vụ nổ khoảng 200 m đã bị vỡ. Không còn gì trong nhà kho đã cháy ngoại trừ một số xe tải cháy rụi.

nổ khí đốt
Bức ảnh chụp vào ngày 2/2 cho thấy đống đổ nát sau vụ nổ - Ảnh: AFP

Cảnh sát và Hội chữ thập đỏ Kenya báo cáo, có 3 trường hợp tử vong. Wesley Kimeto, cảnh sát trưởng Embakasi cho biết, số người chết có thể tăng.

Chính phủ và Hội Chữ thập đỏ cho biết, 271 người đã được đưa đến các bệnh viện vì bị thương.

Vị trí của công ty xảy ra cháy nổ gần với các khu dân cư đã đặt ra câu hỏi về việc triển khai quy hoạch thành phố. Các quan chức chính quyền đã bị cáo buộc nhận hối lộ để bỏ qua các quy tắc và quy định xây dựng.