Chờ...

Hỏa hoạn ở viện dưỡng lão Milan: 6 người chết, 80 người bị thương

VOH - Vụ hỏa hoạn xảy trong đêm 7/7 tại một viện dưỡng lão ở Milan, Ý khiến 6 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Nhà chức trách Ý cho biết, ngọn lửa bắt đầu từ một căn phòng ở tầng 1 của viện dưỡng lão. Nó được dập tắt nhanh chóng và không lan sang phần còn lại của viện, nhưng lại tạo ra một lượng lớn khói độc.

Phát biểu với các phóng viên tại hiện trường, Thị trưởng Milan Giuseppe Sala đánh giá, ‘6 người chết là một con số rất nhiều’ và cho biết thêm rằng, cơ sở này có 167 người.

cứu hỏa
Lính cứu hỏa tại hiện trường sau vụ hỏa hoạn tại một viện dưỡng lão ở Milan, Ý vào ngày 7/7 - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Luca Cari cho biết, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, nhưng có khả năng là do vô tình.

Lính cứu hỏa đã sơ tán khoảng 80 người, trong đó có nhiều người ngồi xe lăn, trong khi khoảng 80 người khác được đưa đến bệnh viện, trưởng đội cứu hỏa địa phương Nicola Miceli nói với đài truyền hình RAI.

Ông mô tả hoạt động cứu hộ là "đặc biệt phức tạp" do khói dày đặc, hạn chế tầm nhìn và thực tế là nhiều người không thể đứng vững nếu không có sự trợ giúp.