Hoa khổng lồ có đường kính 1,11m bừng nở ở đảo Sumatra, Indonesia

(VOH) - Loài hoa khổng lồ Rafflesia tuan-mudae đang nở rộ vào dịp năm mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Maninjau, Tây Sumatra, Indonesia.

Như để chào đón năm mới, bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất thế giới đã nở rộ tại khu bảo tồn thiên nhiên Maninjau.

đảo Sumatra, Indonesia, hoa Rafflesia tuan-mudae

Bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất thế giới

Đây là bông hoa lớn nhất thế giới với đường kính 111 cm. Rafflesia tuan-mudae từng được ghi vào kỷ lục thế giới với đường kính 107 cm năm năm 2017.

Chuyên gia Ade Putra thuộc Cơ quan Bảo tồn Agam trên đảo Sumatra cho biết: "Đây là bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất từng được ghi nhận trên thế giới".

Rafflesia tuan-mudae được đặt tên theo tên của Ngài Stamford Raffles - một quan chức Anh, đồng thời là người đầu tiên phát hiện ra loài hoa này ở Indonesia vào đầu thế kỷ 19.

Cây hoa có thể cao gần 1m và nặng tới gần 7kg. Khi trổ hoa, cây tỏa ra mùi khó chịu như mùi thịt thối rữa để thu hút côn trùng đến thụ phấn, qua đó còn được biết đến với cái tên "hoa ăn thịt".

Loài hoa Rafflesia tuan-mudae chỉ nở trong khoảng một tuần trước khi tàn lụi, khô héo và thối rữa.

đảo Sumatra, Indonesia, hoa Rafflesia tuan-mudae

Loài hoa này hiện được tìm thấy ở 13 địa điểm trên đảo và phần lớn quanh hồ Maninjau

Bông hoa được bảo vệ bởi Luật số 5/1990 về bảo tồn tài nguyên và hệ sinh thái, do đó cơ quan chức năng đã lắp đặt một tấm bảng thông tin cấm mọi người động chạm và làm hoa.

Mỹ siết chặt an ninh sau vụ sát hại tướng Iran - Các cơ quan chức năng của thành phố New York Bill de Blasio đang chuẩn bị phương án đối phó với những nguy cơ xảy ra tấn công.

Campuchia: Sụp tòa nhà 6 tầng cùng với 40 công nhân - Vào lúc 16g37phút, ngày 3/1, một tòa nhà 6 tầng đang xây dựng dở dang tại thành phố biển Krong Kep bất ngờ đổ sụp xuống, khi có khoảng  40 công nhân đang làm việc trong tòa nhà này.