Chờ...

Hơn 10.000 nhân viên Microsoft sắp mất việc?

(VOH) - Microsoft có thể sắp công bố cắt giảm số lượng lớn nhân viên trên toàn cầu ngay trong tuần này. Mức cắt giảm dự đoán sẽ cao hơn đợt cắt giảm trước của công ty này hồi năm ngoái.

Microsoft là một trong hàng loạt tên tuổi của những gã khổng lồ công nghệ đang thu hẹp quy mô hoạt động, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả do nhu cầu sụt giảm mạnh. 

Bloomberg dẫn lời một nguồn thạo tin giấu tên cho biết, hiện chưa biết chính xác số lượng nhân viên trong đợt cắt giảm lần này của Microsoft, song con số này sẽ lớn hơn đáng kể so với đợt cắt giảm hồi năm ngoái. 

Cụ thể, trong tháng 7 và tháng 10 của năm 2022, Microsoft sa thải hàng ngàn nhân viên, đồng thời ngừng tuyển dụng ở nhiều bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, đợt sa thải này ảnh hưởng chưa đến 1% trong tổng số hơn 200.000 nhân viên của công ty. 

Trang Sky News cho biết lần sa thải mới nhất có thể sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5% nhân sự, tương đương với 11.000 người, và dự kiến sẽ được công bố trong tuần này - trước đợt báo cáo tài chính cuối năm 2022 của Microsoft.

Hơn 10.000 nhân viên Microsoft sắp mất việc?
CEO của Microsoft - ông Satya Nadella tại một sự kiện của công ty. Ảnh: Reuters

Bloomberg trích dẫn nguồn tin riêng rằng Microsoft sẽ cắt giảm nhân sự ở bộ phận kỹ thuật. Trong khi đó, Business Insider cho biết hãng có thể thu hẹp tới 1/3 số nhân sự ở bộ phận tuyển dụng và một số mảng khác. 

Từ năm ngoái, khi các ông lớn công nghệ khác như Amazon, Meta, Salesforce sa thải ồ ạt nhân viên thì Microsoft vẫn cố gắng duy trì ổn định, điều chỉnh từng bước để đối phó với tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn. 

Hiện phía Microsoft vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên. 

Cổ phiếu của Microsoft đã giảm 23% trong năm qua. Các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý vừa qua của Microsoft tăng 2% - mức thấp nhất kể từ năm tài chính 2017.

Những năm qua, mảng kinh doanh điện toán đám mây Azure đóng vai trò động lực tăng trưởng quan trọng, nhưng giờ đây lĩnh vực này cũng có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, mảng Windows cũng suy giảm doanh thu do nhu cầu máy tính cá nhân sụt giảm mạnh thời gian qua.