Hơn 2.500 tài xế Uber tại Anh đang bị điều tra

(VOH) - Hơn 2.500 tài xế Uber tại Anh đang bị điều tra vì nghi ngờ gây ra các cuộc tấn công tình dục và lái xe nguy hiểm.

Giấy phép hoạt động của hãng taxi công nghệ Uber đã bị thu hồi tại London hồi tháng 9 năm ngoái sau khi cảnh sát cáo buộc Uber không báo cáo 6 vụ tài xế tấn công tình dục và gây ra các tội ác khác.

Tuy nhiên, bản báo cáo mới nhất liên quan tới Uber cho thấy, còn rất nhiều trường hợp tài xế tấn công hành khách mà không được công bố. Cụ thể, có khoảng 1.148 lái xe Uber được cấp phép tại London bị cáo buộc phạm tội 'loại A' như tấn công tình dục, rình rập và lái xe nguy hiểm - theo Dailymail.

Hơn 1.400 tài xế khác bị khiếu nại vì hành vi phân biệt đối xử và “giao tiếp không phù hợp” đối với hành khách.

Uber, taxi công nghệ, tấn công tình dục, tài xế uber

Đến nay đã có hơn 2.500 tài xế Uber bị điều tra về các hành vi phạm tội (Ảnh: )

Trong lá thư gửi cho cơ quan quản lý - Transport for London, đại diện Uber cho biết, công ty đã ngưng hợp tác với 451 tài xế.

Cơ quan chức năng cho biết: Uber đã bỏ qua hoặc phủ nhận hành vi sai trái, cũng như “dung túng” tội phạm tiềm năng trên phạm vi rộng, trong đó có nhiều vụ Uber đã biết nhưng không báo cáo cơ quan chức năng.

Hiện, công ty này cũng đang phải đối mặt với các lệnh cấm hoạt động ở Brighton, York và Reading. Trong thời gian kháng nghị các cáo buộc, Uber hứa sẽ thực hiện một số thay đổi bao gồm giới hạn giờ cho tài xế, hỗ trợ qua điện thoại 24/7 cho hành khách - tài xế và báo cáo các sự cố nghiêm trọng cho cảnh sát.