Chờ...

Houthi bắn nhầm tàu chở dầu Nga ở Biển Đỏ

VOH - Một tàu chở dầu của Nga đã trở thành mục tiêu của phong trào Hồi giáo Houthi khi đang di chuyển ở Biển Đỏ vào ngày 12/1, theo công ty an ninh hàng hải Ambrey (Anh).

Theo Ambrey, tàu chở dầu treo cờ Panama đã bị Houthi phóng một tên lửa khi đang ở cách thành phố cảng Aden của Yemen 90 hải lý về phía Đông Nam. Tuy nhiên, tên lửa đã rơi xuống biển cách tàu khoảng 500 mét và không gây thiệt hại.

Houthi bắn nhầm tàu chở dầu Nga ở Biển Đỏ 1

Tàu thuyền di chuyển tại cảng Saleef, ngoài khơi tỉnh Hodeida của Yemen, phía Tây Biển Đỏ. - Ảnh: AFP/TTXVN

 

Công ty Ambrey cho biết thủy thủ đoàn của tàu chở dầu đã phát hiện ba tàu nhỏ tiếp cận trong lúc di chuyển theo hướng Đông qua Hành lang quá cảnh quốc tế (IRTC). Và sau đó, tàu này nhìn thấy một quả tên lửa rơi xuống nước.

Ambrey cho biết Houthi đã nhầm tàu chở dầu của Nga với một tàu của Anh do sử dụng thông tin cũ. Đây là lần thứ hai trong hai tháng Houthi tấn công nhầm tàu dầu của Nga.

Houthi đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ kể từ tháng 11 năm ngoái, để phản đối sự can thiệp của Israel ở Gaza.

Mỹ và Anh đã phản ứng bằng cách không kích và tấn công bằng tàu chiến vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen vào đêm 11/1. Nga đã chỉ trích các cuộc tấn công này và yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc can thiệp.