Huawei không nhận tội đối với cáo buộc của Mỹ trong vụ kiện năm 2018

(VOH) – Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, hôm 4/3 đã không nhận tội trong một phiên tòa tại New York đối với một cáo buộc năm 2018.

Bản cáo trạng mới nhất cáo buộc Huawei âm mưu đánh cắp bí mật thương mại của sáu công ty công nghệ Mỹ trong vòng hai thập kỷ, nói dối về hoạt động kinh doanh của họ ở Triều Tiên và giúp Iran theo dõi những người biểu tình trong cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2009 tại quốc gia này.

Huawei không nhận tội đối với cáo buộc của Mỹ trong vụ kiện năm 2018

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Huawei trước đó cũng bị chính phủ Mỹ buộc tội gian lận ngân hàng và vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran bằng cách sử dụng Skycom Tech, một công ty bị nghi ngờ, để có được hàng hóa của Mỹ và chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng quốc tế. Công ty này đã không nhận tội cho những cáo buộc năm ngoái.

Trong phiên tòa tại Tòa án Quận Brooklyn, luật sư của Huawei Thomas Green, thay mặt cho tập đoàn và ba công ty con, trong đó có Futurewei Technologies một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ, đã trình bày lời biện hộ không nhận các tội danh.

Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu đang đấu tranh với việc dẫn độ từ Canada về Mỹ với cáo buộc trong cáo trạng đầu tiên của vụ kiện, trong đó kết tội bà đã giới thiệu sai mối quan hệ của Huawei với Skycom trước ngân hàng HSBC. Bà Mạnh tuyên bố bà vô tội.