Pháp: Tàu cao tốc bất ngờ trật đường ray, hàng chục người bị thương

(VOH) - Tàu cao tốc TGV ở Pháp chạy tuyến Strasbourg ở miền đông đến thủ đô Paris đã bất ngờ bị trật đường ray vào hôm nay 5/3. Vụ việc khiến 20 người bị thương, trong đó có 1 người đang nguy kịch.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7:45 sáng ngày 5/3 (giờ địa phương) tại vị trí gần Ingeheim ở tỉnh Bas-Rihn. Cảnh sát và các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên toàn tàu cao tốc đang có 348 hành khách.

Công ty đường sắt quốc doanh của Pháp SNCF trên mạng Twitter đã cho biết tài xế của chuyến tàu trên bị thương rất nặng và được di chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Công ty này cũng cho rằng một vụ lở đất có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Theo đại diện từ SNCF, các chuyến tàu khác trong hệ thống đã ngay lập tức được thay đổi lịch trình và không có chuyến tàu nào bị gián đoạn sau vụ việc.

Pháp: Tàu cao tốc bất ngờ bị trật đường ray, hàng chục người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn trật đường ray của tàu cao tốc tại Pháp ngày 5/3/2020. Ảnh: Twitter

Pháp: Tàu cao tốc bất ngờ bị trật đường ray, hàng chục người bị thương

Pháp: Tàu cao tốc bất ngờ bị trật đường ray, hàng chục người bị thương

Cảnh sát và trực thăng cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ việc. Ảnh: The National

Năm 2015, một vụ trật đường ray khác cũng xảy ra tại tàu cao tốc TGV tuyến Strasbourg - Paris ngay trong lúc vận hành thử, khiến 11 người thiệt mạng. Vụ tai nạn này đã gây ra rào cản lớn cho việc triển khai nhiều tuyến tàu cao tốc khác - vốn là niềm tự hào của nước Pháp và góp phần giúp phát triển kinh tế tại khác khu vực lân cận thủ đô Paris.