Hy sinh xe bán tải kè đê, chặn nước lũ, cứu hoa màu

(VOH) - Một người nông dân, anh Michael Cannon đã dùng xe bán tải của mình lao xuống rãnh nước để ngăn chặn dòng nước lũ tràn qua chổ thủng bờ đê phá hoại vườn cây ăn quả.

Đoạn video độc đáo được cho là quay ở thung lũng San Joaquin, nơi cung cấp 1/8 sản lượng nông nghiệp cho bang California. 

Trong video, một người nông dân đã dùng xe bán tải Chevrolet Silverado của mình với đất chất đầy trên xe để kè đê, anh chặn chân ga bằng vật nặng để xe chạy xuống nước ngay chổ thủng của bờ đê. Ở đó còn một chiếc bán tải khác, Ford F-150, có vẻ cũng dùng cách thức tương tự để 2 chiếc trở thành vật liệu kè đê. Chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado có giá bán mới ít nhất cũng 34.000 USD. 

Xem video đã thu hút 1,6 triệu lượt xem trên Twitter.

 

Bang California, Hoa Kỳ đã trải qua một trong những mùa đông ẩm ướt nhất từng được ghi nhận. Những cơn bão trong tuần qua đã khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước. Lũ lụt trên diện rộng đã gây ra thiệt hại hàng tỉ USD, bao gồm cả khu vực đầu nguồn sông Tule.

Con đê hiển thị trong video được xây dựng để bảo vệ một vườn cây ăn quả. Sau khi bị rửa trôi một phần, người ta đã phải nhanh chóng sửa chữa bằng mọi cách có thể. 

Hy sinh xe bán tải kè đê, chặn nước lũ, cứu hoa màu 1
Đoạn đê bị thủng nước lũ tràn vào vườn cây ăn quả

Người tải video lên mạng là anh Michael Cannon chủ xe cho biết, sẽ trục vớt chiếc bán tải sau khi lũ rút đi mà không cần gửi hồ sơ xin bảo hiểm hỗ trợ.

Tuy nhiên, với một chiếc bán tải ngâm nước, bùn đất, người chủ sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa cho hai chiếc xe.

Dẫu vậy, số tiền đó, hoặc ngay cả khi chiếc xe hoàn toàn không dùng được nữa, vẫn đáng giá để cứu nhiều mảnh vườn là kế sinh nhai của bao nhiêu người.