Indonesia: Chìm phà ngoài khơi, nhiều người mất tích

(VOH) - Giới chức Indonesia thông báo 26 người đã mất tích trong một vụ chìm phà trong xảy ra ngày 28/5 ngoài khơi Indonesia.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết chiếc phà đã bị hết nhiên liệu và bị lật úp trong điều kiện thời tiết xấu ở eo biển Makassar, vùng biển ngăn cách các đảo Sulawesi và Borneo.

Khi xảy ra tai nạn, trên phà có 43 người.

indonesia-chim-pha-ngoai-khoi-nhieu-nguoi-mat-tich-voh.com.vn-anh1
Một chiếc phà của Indonesia gặp sự cố trên biển năm 2018. (Ảnh: Getty Images)

"Ít nhất 17 người được cứu sống bởi hai tàu kéo đi ngang qua. Chúng tôi đã triển khai một đội cứu hộ tới truy tìm những người mất tích", đại diện cơ quan cứu nạn Indonesia cho biết.

Theo các hãng tin địa phương, phà rời cảng Paotere ở Makassar, thủ phủ của tỉnh Nam Sulawesi, vào nửa đêm thứ 5 (26/5) theo giờ địa phương và được ghi nhận là mất tích vào ngày 27/5.

Giới chức Indonesia nói rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là phà hết nhiên liệu và điều kiện thời tiết xấu. Cơ quan dự báo thời tiết của Indonesia hôm 26/5 đã cảnh báo về những đợt sóng cao tới 2,5m ở khu vực eo biển Makassar.

Hiện một nhóm 40 nhân viên cứu hộ đang được triển khai để khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Tuần trước, một chiếc phà chở hơn 800 người đã mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara trong suốt hai ngày. Những nỗ lực giải cứu phà này đã thành công nhờ sự hỗ trợ của Công ty hàng hải nhà nước Indonesia PT Pelni. Để giải cứu phà, lực lượng cứu hộ đã dựa vào một tàu kéo do PT Peni điều tới kết hợp với thủy triểu lên.

Là một quần đảo với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, việc di chuyển bằng tàu, phà là phổ biến ở Indonesia. Các sự cố tai nạn với phương tiện phà cũng không phải là hiếm.

Ngày 29/6 năm ngoái, một vụ chìm phà trong khi đang chở theo hơn 50 người ở vùng biển động gần đảo Bali của Indonesia cũng khiến 6 người chết.

Trước đó, vào năm 2018, một chiếc phà chở quá tải với khoảng 200 hành khách đã chìm trong một hồ miệng núi lửa sâu ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng.

Và một trong số những thảm họa tồi tệ nhất từng được ghi nhận ở Indonesia, vào tháng 2/1999, một con tàu chở khách quá tải đã bị chìm, kéo theo mạng sống của 312 người trên tàu và chỉ 20 người còn sống sót.