Campuchia: Xây dựng nhà máy sản xuất xe điện

(VOH) - Campuchia đang hướng đến mục tiêu phát triển xanh vào năm 2050.

Campuchia đang có những bước tiến đáng kể trong việc đầu tư sản xuất xe điện, xây dựng các trạm sạc và trạm biến áp ắc quy nhằm đạt mục tiêu phát triển xanh, không khói vào năm 2050 ở Đông Nam Á và thế giới.

Ngày 24/5/2022, Hãng Onion Mobilitykh Co., Ltd. chính thức khánh thành nhà máy lắp ráp xe máy và xe ba bánh điện Onion Mobility Co., Ltd với vốn đầu tư trên 20 triệu USD. Lễ khánh thành đã diễn ra tại Nhà máy Anian Mobility trên diện tích hơn 2 ha đặt tại Đặc khu kinh tế Suvannaphum, huyện Kien Svay, tỉnh Kandal. Công ty đã mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm người Campuchia. Và đẩy sản xuất lên 3.000 chiếc theo kế hoạch năm 2022-2023.

campuchia-xay-dung-nha-may-san-xuat-xe-dien-voh.com.vn-anh1
Lễ khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Campuchia.

Cũng tại lễ khai trương, Công ty Đầu tư Năng lượng MLV thuộc Công ty TNHH Onion Mobility Co., Ltd cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty Central Gruop về “Dự án sản xuất xe vận tải điện” nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện ngày càng nhiều hơn tại Campuchia.

Ông Kay Woo, Người sáng lập và Giám đốc điều hành hãng Onion Mobility Co., Ltd cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cung cấp tất cả các dịch vụ xe điện, từ xe máy điện đến xe ba bánh điện, cùng với tất cả các trạm chính của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu để tiến tới việc mở rộng xe điện. Với sứ mệnh mạnh mẽ của mình, chúng tôi tiếp tục biến cả Campuchia trở thành quốc gia hàng đầu trong việc sử dụng xe điện”.

Onion Mobility Co., Ltd có thể tăng sản lượng xe điện và cung cấp hơn 500 việc làm trong kế hoạch năm 2025 và hiện tại đã mở một trong số 3 trạm biến áp thay thế pin và 6 trạm biến áp đối tác, hiện công ty đã xây dựng được 10 trạm và sẽ tiếp tục mở rộng theo kế hoạch của công ty tại thủ đô Phnom Penh và các tỉnh khác trên khắp Campuchia.

“SV là công ty nổi tiếng của nhóm BTS với tên gọi Big Hit Entertainment. Là nhà đầu tư tài chính đầu tiên và quan trọng nhất, từ khi thành lập đến nay, Hive SV đã tăng trưởng hơn 100 lần và là một công ty hàng đầu với trị giá hơn 10 tỷ USD. SV đang hoạt động tại Hàn Quốc, Boston và Singapore, ngoài ra chúng tôi còn có chi nhánh tại Thượng Hải và Thẩm Quyến, Trung Quốc, nơi chúng tôi đã đầu tư trên toàn cầu, hiện đang tập trung đầu tư vào khu vực Châu Á thông qua công ty con tại Singapore. Khi chúng tôi gặp công ty MVL và ONiON lần đầu, là dựa trên kinh nghiệm đầu tư của chúng tôi tại Hàn Quốc, chúng tôi đã phát triển về ứng dụng Kinh tế chia sẻ và ứng dụng Đặt vé du lịch tiên tiến. Ứng dụng đặt chỗ du lịch trên thiết bị di động bao gồm các phương tiện điện, kinh doanh phần cứng, kinh doanh năng lượng để cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng dựa trên dữ liệu từ cơ sở hạ tầng hiện đại của chúng tôi”, ông Mingoo Kang, Giám đốc điều hành SVinvestment, cho biết rong lễ khai trương nhà máy lắp ráp xe điện Onion Mobility tại Campuchia.

campuchia-xay-dung-nha-may-san-xuat-xe-dien-voh.com.vn-anh2
Sản phẩm của Onion Mobility gồm xe máy và xe ba bánh điện.

Được biết, Onion Mobility là công ty phát triển cơ sở hạ tầng hệ sinh thái di động sáng tạo, phát triển xe điện, dịch vụ thay thế pin nhanh chóng với chi phí thấp. Cùng với cơ sở hạ tầng là các trạm sạc pin được cung cấp bởi dịch vụ đặt chỗ TADA và công nghệ Blockchain của MVL Chain.