Chính phủ Campuchia phát động chiến dịch thu hút khách du lịch

(VOH) - Chiến dịch mang tên “Campuchia sạch đẹp” nhằm thu hút khách du lịch đến đất nước này.

Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã đề ra một số nhiệm vụ ưu tiên đi kèm với chiến dịch mang tên “Campuchia sạch đẹp” nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn và chào mừng sự kiện Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 2023) sắp diễn ra.

Hôm 28/2, nhân Ngày Thành phố sạch đẹp Quốc gia lần thứ 10 với chủ đề “Thành phố sạch đẹp hỗ trợ phát triển du lịch Campuchia”, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ban hành văn bản hưởng ứng chủ đề Ngày thành phố sạch đẹp Quốc gia năm 2022 với bốn nhiệm vụ ưu tiên lớn.

Campuchia sạch đẹp, chiến dịch du lịch
Campuchia thúc đẩy du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Bốn nhiệm vụ này gồm: Thúc đẩy toàn bộ các cơ quan, ban ngành liên quan, các cơ quan hành chính Nhà nước và khu vực tư nhân tiếp tục tham gia với trách nhiệm cao dựa trên quy tắc, quy định gồm: “Quy tắc An toàn Du lịch”, “Quy trình Hoạt động Tiêu chuẩn Tối thiểu (SOP) về Dịch vụ Du lịch” phù hợp với quỹ đạo bình thường mới. Đặc biệt, phải khôi phục sự tin tưởng vào tất cả các dây chuyền sản xuất trong lĩnh vực du lịch, để sẵn sàng đón du khách và chào đón sự kiện SEA Games và ASEAN Para Games 2023.

“Chúng ta phải tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng và thực hiện các chính sách, chiến lược phát triển Quốc gia dựa trên hai nền tảng chính được thực hiện cùng một lúc, đó là tăng cường năng lực cạnh tranh và đảm bảo phát triển bền vững”- Một đoạn trong nội dung văn bản.

Người dân và du khách phải tuân thủ lối sống bình thường mới, đặc biệt là thói quen sinh họat “sạch sẽ và vệ sinh” cùng với việc thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Chính phủ, để cùng nhau ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19- Thủ tướng Campuchia Hun Sen nêu rõ.