Campuchia: Không đóng cửa bất cứ khu vực nào vì COVID-19

(VOH) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định không nhất thiết phải đóng cửa thủ đô Phnom Penh hay bất kỳ địa điểm nào nữa trên toàn quốc khi mà người dân đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ.

Thủ tướng Hun Sen đã phát biểu như vậy tại lễ khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải Boeung Choeung Ek vào sáng ngày 22/02/2022. Đây là phản ứng của người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia sau khi có nhiều lời đồn thổi được lan truyền từ các khu chợ truyền thống tại thủ đô Phnom Penh rằng, chỉ vài ngày nữa thôi thì thủ đô Phnom Penh lại đóng cửa lần nữa, khiến nhiều người dân “ùn ùn” đi mua thực phẩm dự trữ.

Thủ tướng Cammpuchia Hun Sen khẳng định sẽ không đóng cửa đất nước

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định sẽ không đóng cửa đất nước

Thủ tướng Hun Sen nhắc lại rằng, lần trước, ông quyết định đóng cửa Thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao thuộc tỉnh Kandal hồi tháng 2/2021 là do lúc đó đang rơi vào thời điểm khó khăn, vì nhiều người dân vẫn chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Hiện tại, không cần phải đóng cửa toàn Thủ đô hay bất kỳ địa điểm nào nữa. Trước đây, tại các khu chợ truyền thống, có từ 4 đến 10 sạp hàng nhiễm bệnh, cho nên buộc phải đóng cửa cả chợ. Nhưng thời điểm này, không còn trường hợp lây nhiễm trong chợ nữa, chỉ có vài trường hợp nhiễm nhưng đã được đưa đi chữa bệnh, toàn chợ được phun thuốc khử trùng, những ai không nhiễm vẫn tiếp tục buôn bán.

“Chúng ta không cần thiết phải đóng cửa nữa, mọi người đã được tiêm phòng đầy đủ, sẽ không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là chúng ta quá ỷ lại vào việc đã được tiêm vắc xin, mà cần phải áp dụng thêm nhiều biện pháp nữa. Vừa tiêm vắc xin, vừa thực hiện biện pháp bảo vệ sức khỏe”, Thủ tướng Hun Sen cho biết.