Campuchia trở lại trạng thái bình thường, không cách ly đối với du khách đã tiêm chủng đầy đủ

(VOH) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 16/3/2022 đã ký quyết định Campuchia trở lại trạng thái bình thường như trước khi đại dịch Covid-19.

Quyết định với 3 nội dung chính sau:

1. Hủy bỏ quy định yêu cầu du khách nước ngoài phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến Campuchia.

2. Hủy bỏ quy định yêu cầu du khách phải làm xét nghiệm nhanh khi đến Campuchia.

3. Cho phép cấp lại thị thực nhập cảnh (Visa on Arrival) đối với tất cả khách du lịch quốc tế, bao gồm khách đi theo đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Dù đã hủy bỏ các quy định nêu tại điểm 1 và điểm 2, Bộ Y tế Campuchia vẫn khuyến khích tất cả hành khách nên tự xét nghiệm nhanh Covid- 19. Đồng thời, tất cả các hành khách phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 khi đến Campuchia.

Đối với du khách chưa được tiêm đầy đủ vắc xin Covid-19 trong 14 ngày, thì nên tiêm tại địa điểm do Bộ Y tế Campuchia hoặc cơ quan có thẩm quyền chỉ định.

Campuchia trở lại trạng thái bình thường, không cách ly đối với du khách đã tiêm chủng đầy đủ 1
Du khách đến Campuchia sẽ không phải cách ly nếu đã tiêm chủng đầy đủ

Song song với việc hủy bỏ các quy định với du khách khi đến Campuchia, thì Ủy ban Liên bộ nước này tiếp tục tổ chức một chiến dịch quốc gia, nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút Sars-CoV- 2 với chủ đề “Covid-19 - Biến thể mới Omicron lây lan nhanh hơn trước, có thể khiến bạn và gia đình gặp rủi ro”, nhằm thúc đẩy trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương cùng chịu trách nhiệm, để diệt trừ nguồn lây lan biến thể mới Omicron và học cách sống chung hòa bình, bền vững với virus Covid-19 trong quỹ đạo bình thường mới.