Campuchia bỏ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng trên cả nước

(VOH) - Trong một thông điệp gửi đến người dân ngày 26/4, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố miễn trừ nghĩa vụ đeo khẩu trang nơi công cộng trên cả nước kể từ ngày 26/4 trở đi.

Nghĩa là mỗi người dân hãy tự quyết định xem có nên đeo khẩu trang hay không tại nơi công cộng.

Nhưng theo Thủ tướng Hun Sen, việc đeo khẩu trang vẫn rất cần thiết ở những không gian kín và có mở máy điều hòa, chẳng hạn như trong phòng họp hoặc trong rạp chiếu phim. Quyết định này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hun Sen triệu tập cuộc họp liên bộ để thảo luận về vấn đề này.

Việc bỏ các biện pháp đeo khẩu trang nơi công cộng được đưa ra sau khi Chính phủ nước này nhận thấy rằng, tỷ lệ lây nhiễm Covid- 19 là rất thấp. Đặc biệt là sau Tết Chôl Chnam Thmây, mặc dù Chính phủ Campuchia cho phép người dân đón chào năm mới với việc nới lỏng các biện pháp y tế, đặc biệt nhiều người dân tham gia các lễ hội không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách quy định.

Campuchia: bỏ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng trên cả nước 1
 

Quyết định bãi bỏ việc đeo khẩu trang nơi công cộng trên toàn Campuchia được đưa ra trong bối cảnh Bộ Y tế nước này thông báo, cả nước ghi nhận chỉ có 2 trường hợp mắc Covid- 19, chủng Omega ngày 25/4. Đã nhiều ngày qua, Campuchia, không ghi nhận có thêm trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Tuy nhiên, chính phủ nước này cũng khuyến khích người dân nên đeo khẩu trang ở những nơi đông người qua lại. Thủ tướng Hun Sen cũng mong rằng người dân Campuchia sẽ thoát khỏi gánh nặng phải chi thêm khoản tiền để mua khẩu trang sử dụng hàng ngày. Ông cũng không quên kêu gọi người dân nên đi tiêm vắc xin liều thứ ba.