Campuchia: Cho phép 4 tỉnh không bắt buộc đeo khẩu trang

(VOH) - Bốn tỉnh ở phía đông bắc Campuchia không bắt buộc phải đeo khẩu trang và người dân ở 4 tỉnh này có quyền quyết định đeo hoặc không đeo khẩu trang, tuyên bố từ Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Cũng trong tuyên bố này, Thủ tướng Campuchia đã nhắc lại: ngày 4 tháng 4 năm 2022, tại Siem Reap,  Thủ tướng đã đề cập đến nỗ lực chấm dứt việc đeo khẩu trang ở một số tỉnh, và hôm nay sau khi tham khảo ý kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y tế và các quan chức khác, thay mặt Chính phủ Hoàng gia, quyết định cho phép bốn tỉnh gồm: Ratanakkiri, Mondulkiri, Stung Treng và Preah Vihear là những tỉnh cho phép các cá nhân quyết định đeo hoặc không đeo khẩu trang.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Bốn tỉnh này không nhất thiết phải đeo khẩu trang nhưng chúng tôi để người dân tự quyết định xem có nên đeo khẩu trang hay không”.

Campuchia: Cho phép 4 tỉnh không bắt buộc đeo khẩu trang 1

4 tỉnh tại Campuchia không bắt buộc đeo khẩu trang từ ngày 11/4/2022

Thủ tướng Hun Sen nêu rõ, làm như vậy là để người dân 4 tỉnh này tự chịu trách nhiệm. Ông Hun Sen mong người dân 4 tỉnh này tự suy xét, ví dụ như ở nơi tập trung dân cư đông đúc và trong trường hợp có nghi ngờ vấn đề nào đó thì có thể lựa chọn đeo khẩu trang hoặc không đeo khẩu trang.

Đồng thời, Thủ tướng Campuchia cho biết thêm, đối với người dân ngoại tỉnh, khi vào 4 tỉnh này, cũng không bắt buộc phải đeo khẩu trang hoặc không đeo khẩu trang. Nhưng khi ra khỏi 4 tỉnh này vào các tỉnh khác thì cần phải đeo khẩu trang.

Thủ tướng Hun Sen cho biết thêm, các biện pháp này được bắt đầu thực hiện từ ngày 11/4/2022, tức là ngay sau khi Thủ tướng Hun Sen phát đi thông điệp này, Phó Thủ tướng Aun Porn Moniroth, Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ chủ trì cuộc họp để hướng dẫn thêm các biện pháp thực hiện cho 4 tỉnh này.