Iran mở cửa lại các đền thờ Hồi giáo sau 2 tháng đóng cửa

(VOH) – Iran ngày 25/5 đã cho mở cửa lại các đền thờ Hồi giáo Shia lớn ở quốc gia này, sau hơn 2 tháng đóng cửa vì dịch COVID-19.

Tại đền thờ Shah Abdol-Azim ở thủ đô Tehran, các tín đồ đến cầu nguyện đều phải đeo khẩu trang, đi qua một đường ống khử trùng và kiểm tra thân nhiệt khi họ bắt đầu trở về nhà vào sáng hôm sau.

Các đền thờ Imam Reza, Mashhad ở đông bắc Iran, đền thờ Fatima Masumeh và nhà thờ Hồi giáo Jamkaran ở thành phố thánh Qom cũng đã mở cửa trở lại cùng với việc tuân thủ các điều khoản về y tế, hãng thông tấn IRNA đưa tin.

Iran mở cửa lại các đền thờ Hồi giáo sau 2 tháng đóng cửa vì dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Tất cả đền thờ này cũng bắt đầu được phép mở cửa một tiếng sau khi bình minh cho đến một giờ trước khi hoàng hôn.

Tất cả các tín đồ đến đền thờ đều buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, đem theo chiếu riêng để cầu nguyện, sách và các vật dụng riêng khác.

Các đền thờ đều đã phải đóng cửa cùng với trường học, đại học và các doanh nghiệp không cần thiết từ hồi tháng 3 sau khi Iran báo cáo 2 ca tử vong đầu tiên vì SARS-CoV-2 tại Qom vào cuối tháng 2.

Iran đã từng bước cho phép mở lại nền kinh tế và nới lỏng dần các hạn chế kể từ đầu tháng 4, với dự kiến sẽ giảm bớt trong những ngày tới mặc dù có một sự gia tăng gần đây trong số ca mắc mới COVID-19.

Dịch COVID-19 cho đến nay đã giết chết hơn 7.410 người và lây nhiễm hơn 135.700 ở Iran, theo Bộ Y tế.