Iran: Số ca tử vong do SARS-CoV-2 tăng lên 66 người, có 1 cố vấn lãnh tụ tối cao

(VOH) - Bộ trưởng Y tế Iran ngày 2/3 cho biết số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này đã tăng lên 1.501 người và số người tử vong là 66 người.

Trước đó, theo số liệu cập nhật đến chiều 1/3, Iran đã ghi nhận 987 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 54 ca tử vong, nhiều thứ hai chỉ sau Trung Quốc đại lục. Như vậy, số ca tử vong tại Iran đã tăng thêm 11 người trong một ngày qua.

Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở nước này khoảng 5,5%, cao hơn rất nhiều so với mức khoảng 3% ở Trung Quốc.

Iran: Số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tăng lên 66 người, có 1 cố vấn lãnh tụ tối cao

Một phụ nữ Iran đeo khẩu trang lúc vào hiệu thuốc ở Tehran, Iran. Ảnh: Reuters

Cố vấn lãnh tụ tối cao Iran chết vì nCoV

Ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên Hội đồng Lợi ích (Expediency Council) và cũng là thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, đã tử vong hôm nay sau khi nhiễm nCoV.

Đài phát thanh nhà nước đưa tin, ông Mirmohammadi qua đời tại một bệnh viện ở thủ đô Tehran, trở thành quan chức cấp cao đầu tiên của Iran tử vong vì Covid-19.

Iran: Số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tăng lên 66 người, có 1 cố vấn lãnh tụ tối cao

Ông Mohammad Mirmohammadi trở thành quan chức cấp cao đầu tiên của Iran tử vong vì Covid-19. Ảnh: Iran IFP News

Ông Mirmohammadi qua đời khi nhiều quan chức cấp cao khác của Iran được xác nhận dương tính với nCoV, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, người đứng đầu lực lượng chuyên trách chống Covid-19 của chính phủ.

Nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak, người đại diện của thành phố Astana Ashrafieh, hôm 29/2 cũng tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với nCoV.