Chờ...

Iran tố cáo Israel tấn công, tuyên bố trả đũa

VOH - Iran ngày 20/1 tố cáo Israel tấn công vào thủ đô Damascus của Syria, khiến 5 quân nhân Iran thiệt mạng, và tuyên bố sẽ trả đũa vụ ám sát này.

Theo hãng tin AFP, Iran cho biết vụ tấn công nhằm vào một tòa nhà của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Damascus, nơi có 5 thành viên IRGC đang làm việc.

Trước đó, Syria cũng báo cáo bị không kích vào sáng cùng ngày, khiến một số dân thường bị thương.

Iran tố cáo Israel tấn công, tuyên bố trả đũa 1

Một ô tô hư hại gần thủ đô Damascus (Syria) sau khi trúng không kích ngày 20-1. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi lên tiếng chỉ trích Israel về vụ tấn công, gọi đây là “vụ ám sát hèn nhát” và khẳng định Iran sẽ đáp trả. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani cũng tuyên bố Iran có quyền trả đũa hành động khủng bố có tổ chức của Israel.

Israel chưa đưa ra bình luận chính thức về các cáo buộc này. Tuy nhiên, Israel được cho là đã tấn công bằng máy bay không người lái vào một chiếc ô tô ở Lebanon, khiến hai người chết, trong đó có một thành viên của nhóm Hezbollah, đồng minh của Iran.

Theo AFP, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các lực lượng được Iran hậu thuẫn ở Syria trong hơn một thập niên qua. Israel cũng thường xuyên xảy ra đụng độ với Hezbollah ở biên giới Lebanon, đặc biệt sau khi xung đột với nhóm Hamas ở Dải Gaza bùng phát.