Iraq cáo buộc IS tấn công vào cơ quan tình báo, khiến 3 người bị thương

(VOH) – Một chiến binh mặc áo có gài bom tiến vào một văn phòng cơ quan tình báo ở miền bắc Iraq hôm 28/4, làm bị thương ít nhất 3 nhân viên an ninh tại đây.

Quan chức Iraq nói rằng tổ chức Nhà nước Hồi Giáo IS là thủ phạm thực hiện vụ tấn công.

Lực lượng an ninh Iraq đã phát hiệnhai người đàn ông, một trong số đó mặc áo gài thuốc nổ, khi 2 người này tiến vào cổng cơ quan Tổng cục Tình báo và Chống khủng bố đặt tại Qadisiyah, gần thành phố Kirkuk ở phía bắc.

Ảnh minh họa

Người đàn ông ném lựu đạn và sau đó cho kích hoạt thuốc nổ trên áo trước khi tiến vào tòa nhà. Người còn lại, là tài xế, đã chạy khỏi hiện trường.

Hiện vẫn chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công từ nhóm Nhà nước Hồi giáo. Đánh bom tự sát là mô hình tấn công quen thuộc của tổ chức phiến quân này.

Một quan chức tình báo cấp cao của Iraq nói với AP rằng bộ phận đó có nhận tin tức rằng Daesh sẽ thực hiện một chiến dịch tự sát nhằm vào Tổng cục Tình báo, nhưng không biết vào ngày nào.

Daesh là từ viết tắt tiếng Ả Rập của tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Cả quan chức an ninh và quan chức tình báo cấp cao đều cung cấp thông tin với điều kiện giấu tên vì họ không được phép tiếp xúc với giới truyền thông.

Vụ tấn công này là vụ đánh bom tự sát đầu tiên trong những tháng gần đây, trong bối cảnh các cuộc tấn công nhỏ của IS vẫn diễn ra ở các tỉnh Kirkuk, Diyala và Salahaddin.