Chờ...

Israel đánh chặn mục tiêu trên không từ Liban

VOH - Ngày 30/11, quân đội Israel cho biết đã đánh chặn thành công một “mục tiêu trên không” từ Liban được phóng về phía lãnh thổ quốc gia Do Thái.

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đã nhất trí kéo dài thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza đến ngày 1/12.

Người phát ngôn Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) cho biết đã phát hiện một vụ phóng từ Liban hướng tới lãnh thổ Israel. Sau đó, Israel đã đáp trả. Liban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Israel đánh chặn mục tiêu trên không từ Liban
Quân đội Israel - Ảnh: Anadolu Agency

Vụ tấn công phá vỡ sự bình yên ở biên giới Israel kể từ khi Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine và Israel đồng ý ngừng bắn tạm thời. Israel và Hamas cũng nhất trí về việc gia hạn thỏa thuận ngừng bắn thêm ít nhất 1 ngày để các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện giao kèo trao đổi con tin.

Mỹ bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn có thể được gia hạn hơn nữa để có thêm con tin được giải phóng, và giúp hàng hóa viện trợ được vận chuyển đến Dải Gaza.

Thời gian qua, quân đội Israel và các tay súng của lực lượng Hezbollah đã giao tranh quyết liệt ở biên giới Liban-Israel.

Các cuộc đụng độ đã gây thương vong cho cả dân thường Liban. Khoảng 55.500 người Liban đã phải di dời do xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah kể từ ngày 7/10.