Israel không kích miền Đông Syria, 14 binh sĩ thiệt mạng

(VOH) – Các vụ không kích của Israel vào miền Đông Syria đã làm chết 14 binh sĩ Iran và Iraq, làm bị thương một số người khác, theo tổ chức giám sát SOHR cho biết hôm 5/5.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích xảy ra tối hôm 4/5 tại tỉnh Deir el-Zour miền Đông nhắm vào các vị trí có binh lính của Iran và lực lượng Iran hậu thuẫn.

Vẫn chưa có bình luận nào từ phía Israel cho vụ việc.

Đống đổ nát sau một vụ không kích vào khu phía Tây Damascus, Syria. Ảnh: Reuters

Theo đó, tối ngày 4/5, cơ quan thông tấn nhà nước Syria thông tin rằng đã có nhiều vụ không kích của quân đội Israel nhằm vào các kho quân sự tại vùng Safira, nằm ở phía Nam thành phố Aleppo. Tin tức không nói đến các vụ không kích ở tỉnh Deir el-Zour, là khu vực giáp biên giới với Iran.

Gần đây đã có một số báo cáo về các cuộc tấn công tình nghi là của Israel vào Syria, lần gần đây nhất vào tuần trước, khi quân đội Syria và truyền thông nhà nước cho biết các máy bay chiến đấu của Israel bay qua Lebanon đã bắn tên lửa vào các khu vực gần thủ đô Damascus của Syria, giết chết ba thường dân.

Israel hiếm khi bình luận về các báo cáo như vậy, mặc dù họ đã thừa nhận thực hiện các cuộc không kích vào Syria trong nhiều trường hợp trong cuộc xung đột kéo dài 9 năm của Syria, nói rằng nó diễn ra sau khi có các cuộc tấn công tương tự do Iran thực hiện vào Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hồi tháng 8 nói rằng Iran không có quyền miễn trừ ở bất cứ đâu và lực lượng quân đội Israel sẽ “hành động đáp trả, và đang làm như thế”.