Chờ...

Israel săn lùng thủ lĩnh Hamas khắp thế giới

VOH - Các cơ quan tình báo của Israel đang chuẩn bị tiêu diệt các thủ lĩnh Hamas trên khắp thế giới khi cuộc chiến ở Dải Gaza kết thúc.

Trong một đoạn ghi âm do kênh truyền hình Kan của Israel đăng ngày 3/12, lãnh đạo Shin Bet Ronen Bar khẳng định nội các đã giao cho họ mục tiêu "xóa sổ Hamas".

"Chúng tôi sẽ làm điều đó ở mọi nơi, tại Gaza, tại Bờ Tây, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar. Có thể mất nhiều năm nhưng chúng tôi sẽ thực hiện", ông cho hay.

Israel cam kết "diệt trừ Hamas" sau cuộc đột kích của lực lượng này ngày 7/10. Theo cơ quan y tế Gaza do Hamas kiểm soát, đến nay, hơn 15.500 người đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự trả đũa của Tel Aviv.

Israel săn lùng thủ lĩnh Hamas khắp thế giới
Lãnh đạo Shin Bet Ronen Bar rời nhà riêng ở Rishpon, miền trung Israel tháng 10/2021 - Ảnh: Flash90

Ngoài Gaza, các lãnh đạo Hamas còn cư trú hoặc thường xuyên đến thăm Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar. Qatar đã giúp dàn xếp một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Tuy nhiên, thỏa thuận bị phá vỡ ngày 1/12 sau 7 ngày.

Theo tờ Wall Street Journal ngày 1/12, theo lệnh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, các cơ quan tình báo hàng đầu của Israel đang lên kế hoạch truy lùng các thủ lĩnh Hamas sống ở Liban, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar. Qatar đã cho phép Hamas điều hành một văn phòng chính trị ở Doha trong một thập kỷ qua.