Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza, thương vong bao phủ trở lại

VOH - Những cột khói đen xuất hiện trở lại trên nền đổ nát hoang tàn ở Dải Gaza sau khi Israel tuyên bố nối lại cuộc chiến chống lại Hamas.

Theo Hãng tin Reuters, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công Gaza vào ngày 1/12 (giờ địa phương) sau khi các cuộc đàm phán gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel - Hamas sụp đổ.

Tại thực địa, người ta thấy cảnh người dân Palestine tháo chạy tìm nơi trú ẩn, trong khi tiếng còi báo động tên lửa vang lên ở miền nam Israel.

Báo cáo về thương vong vào tối cùng ngày, các quan chức y tế cho biết các cuộc không kích của Israel khiến 184 người ở Gaza thiệt mạng và ít nhất 589 người khác bị thương, 20 ngôi nhà bị hư hại.

Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza, thương vong bao phủ trở lại
Một ngôi nhà bị tàn phá trong trận tấn công mới của Israel vào Gaza - Ảnh AP

Khu vực Khan Younis và Rafah ở phía nam Dải Gaza hứng chịu các vụ pháo kích dữ dội ngay sau bình minh với những cột khói bốc lên trời.

Người dân ở Khan Younis đã đổ ra đường với đồ đạc chất đống trên các xe đẩy, họ tìm kiếm nơi trú ẩn ở xa hơn về phía tây.

Dân Gaza cho biết họ lo ngại các vụ đánh bom ở phía nam là dấu hiệu cảnh báo việc Israel mở rộng cuộc chiến sang các khu vực mà trước đây họ mô tả là an toàn.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) công bố một bản đồ chia Dải Gaza thành hàng trăm khu vực nhỏ, nhằm thông báo cho dân thường Palestine về các khu vực đang diễn ra giao tranh. Họ yêu cầu người Palestine theo dõi cập nhật của IDF.