Chờ...

Thúc đẩy cứu trợ nhân đạo tại Dải Gaza

VOH - Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp, ông Martin Griffiths, các tổ chức phi chính phủ sẽ tham dự hội nghị uốc tế về điều phối viện trợ cho Dải Gaza.

Giới chức Jordan cho biết tại hội nghị kín, Quốc vương Jordan Abdullah - người đang vận động các nước phương Tây ủng hộ thông qua một nghị quyết của LHQ kêu gọi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, dự kiến kêu gọi các đại biểu thúc đẩy Israel chấm dứt bao vây vùng lãnh thổ này, tạo điều kiện để cứu trợ hiệu quả.

gaza
Người dân mừng vui trong những ngày ngừng bắn - Ảnh: Reuters

Các quan chức LHQ cho biết đã hối thúc Israel mở lại cửa khẩu Kerem Shalom - từng là tuyến đường lưu thông của hơn 60% lượng xe tải vào Gaza trước khi xung đột giữa Hamas - Israel bùng phát ngày 7/10.

Bộ Y tế và Dân số Ai Cập đã phát động sáng kiến điều trị cho 1.000 trẻ em Palestine bị thương trong cuộc xung đột Israel-Hamas ở Dải Gaza.

Sáng kiến này được đưa ra với sự hợp tác của Quỹ phát triển Trous Misr - một tổ chức phi chính phủ của Ai Cập và Tập đoàn thực phẩm Nestle Ai Cập.

Ngày 29/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp để thảo luận về cuộc xung đột hiện nay giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas, cũng như những diễn biến căng thẳng tại khu vực Trung Đông.

Đây là cuộc họp đầu tiên của cơ quan quyền lực nhất Liên hợp quốc sau khi thông qua một nghị quyết kêu gọi Israel và Hamas tạm ngừng bắn vì lý do nhân đạo.