Chờ...

Israel tuyên bố Hamas mất kiểm soát hoàn toàn khu Bắc Gaza

VOH - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định, sau nhiều ngày hứng chịu các đợt tấn công của Israel, Lực lượng Hamas mất hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực phía Bắc dải Gaza.

Trước đó, đơn vị này từng khẳng định, các cuộc tấn công bộ binh vào Gaza đã đạt nhiều bước tiến quan trọng, nhất là tại khu vực phía Bắc.

IDF phá hủy tổng cộng 130 hầm ngầm của Hamas, loại khỏi vùng chiến đấu hàng trăm tay súng chống đối.

Israel tuyên bố Hamas mất kiểm soát hoàn toàn khu Bắc Gaza 1
Ảnh: Reuters

Còn Lữ đoàn cảm tử Al Qassam, cánh vũ trang chủ lực của Hamas tuyên bố phá hủy tổng cộng 136 thiết bị quân sự hạng nặng, trong đó có nhiều xe tăng, xe thiết giáp, xe chở quân và máy ủi của quân đội Israel, kể từ đầu chiến dịch tấn công bộ binh của IDF vào Gaza.

Người phát ngôn Lữ đoàn Al Qassam, ông Abu Abeidah khẳng định, lực lượng này có đủ nguồn lực con người, vũ khí và chiến thuật phù hợp để tiếp tục gây thêm nhiều tổn thất nặng nề cho lực lượng xâm lược.

Cùng với sự leo thang xung đột tại Gaza, các cuộc giao tranh qua biên giới giữa Israel và Lebanon cũng tiếp tục gia tăng một cách đáng lo ngại.

Theo truyền thông khu vực, từ sáng sớm đến tối qua (8/11), Lực lượng Hezbollah ở miền Nam Lebanon đã tiến hành 3 đợt bắn phá qua biên giới bằng máy bay không người lái, đạn cối và tên lửa chống tăng vào một số vị trí của IDF, khiến ít nhất 4 binh sỹ bị thương.

IDF đáp trả bằng các cuộc pháo kích dữ dội vào hàng loạt mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Lebanon.