Ít nhất 10 tàu du lịch bị chìm vì cháy lớn ở bến thuyền Hong Kong

(VOH) - Một trận hỏa hoạn đã bất ngờ bùng lên vào sáng Chủ nhật ngày 27/6 tại một bến du thuyền ở Hong Kong, khiến ít nhất 10 tàu du lịch bị chìm trước khi đám cháy được dập tắt.

Hỏa hoạn xảy ra vào lúc rạng sáng, khoảng 2 giờ 30 phút Chủ nhật ngày 27/6 (giờ địa phương) tại một bến du thuyền ở Aberdeen, Hong Kong. Ngọn lửa đã quét qua, đốt cháy thùng nhiên liệu của nhiều tàu du lịch đang được neo đậu tại đây.

Lực lượng chữa cháy đã mất đến hơn 6 giờ đồng hồ mới có thể dập tắt được đám cháy. Cơ quan chức năng cho biết có ít nhất 16 tàu bị bốc cháy, trong đó có 10 tàu đã chìm nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Trong một đoạn video được chính quyền Hong Kong cung cấp, nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên khi các thùng nhiên liệu bị cháy và các cột khói đen dày đặc xuất hiện, bao phủ cả không gian rộng lớn gồm cả bến thuyền và nhiều tòa nhà cao tầng nằm gần đó.  

Ít nhất 10 tàu du lịch bị chìm vì cháy lớn ở bến thuyền Hong Kong
Ít nhất 10 tàu du lịch bị chìm vì cháy lớn ở bến thuyền Hong KongCháy lớn kèm tiếng nổ và nhiều cột khói dày đặc bao phủ cả một khu vực tại một bến du thuyền ở Aberdeen, Hong Kong ngày 27/6/2021. Ảnh chụp màn hình. 

Kênh truyền hình RTHK dẫn lời Sở Cứu hỏa Hong Kong cho biết, khoảng 35 người đã được giải cứu thành công khỏi các con tàu bị cháy, may mắn không có ai bị thương nghiêm trọng.

Aberdeen là một thị trấn thuộc quận Nam nằm ở phía tây nam Hong Kong. Đây cũng là thị trấn lớn nhất nằm ngoài khu vực đô thị chính trên đảo Hong Kong và là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút, đặc biệt đối với những người yêu thích vẻ đẹp thanh bình và sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Cư dân Aberdeen sống chủ yếu ở các tòa cao ốc nhưng một số ít lại lựa chọn cuộc sống lênh đênh trên các ghe thuyền mộc. Người ta ước tính có khoảng 600 ghe thuyền ở bến cảng, là nơi sinh sống của khoảng 6.000 người. Dù bến cảng luôn tấp nập nhưng lại mang dáng vẻ thanh bình của một làng chài thơ mộng, tách biệt với thành phố hối hả, bận rộn.

Ít nhất 10 tàu du lịch bị chìm vì cháy lớn ở bến thuyền Hong Kong
Aberdeen là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hong Kong, mang vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Ảnh: Internet

Hiện nay, dù đời sống ngày càng hiện đại nhưng tại Aberdeen vẫn giữ lại phần nào lối sinh hoạt của một làng chài cũ.  Cuộc sống người dân làng chài Aberdeen gắn bó chặt chẽ với vùng sông nước, họ bám vào bến cảng để sinh sống, từ đánh bắt cá, sơ chế cá, lái ghe hay trở thành hướng dẫn viên du lịch cho khách tứ phương.

Thời gian gần đây, khi nhiều người biết đến làng nổi Aberdeen, nơi đây bỗng trở thành một trong những điểm hẹn du lịch hấp dẫn đồng thời còn nổi tiếng bởi những món hải sản tươi ngon. Dù lênh đênh sông nước nhưng bạn vẫn được thưởng thức những món hải sản hảo hạng từ những nhà hàng dưới nước, các đầu bếp ở đây thường chế biến hải sản tươi sống theo phương pháp truyền thống, đọng lại những dư âm đầu lưỡi mà nhiều du khách gọi là “vị của Aberdeen”.