Một chỗ đậu xe ở Hong Kong có giá kỷ lục 1,3 triệu USD

(VOH) - Truyền thông Hong Kong cho biết, giá một chỗ đậu xe hơi ở Hong Kong đang được rao bán với giá kỷ lục lên đến 1,3 triệu USD - tức gần 30 tỷ đồng theo tiền Việt Nam.

Mức giá kỷ lục 1,3 triệu USD cho một chỗ đậu xe hơi ở Hong Kong được ghi nhận tại khu nhà dành cho giới siêu giàu Mount Nicholson tọa lạc trong khu dân cư hạng sang The Peak.

Dự án Mount Nicholson nhìn ra khu vực cảng Victoria gồm nhiều căn hộ, nhà ở có giá đắt đỏ nhất châu Á. Chỗ đậu xe giá 1,3 triệu USD - khoảng 10,2 triệu đô la Hong Kong - nằm trong số 29 chỗ thuộc giai đoạn 2 và 3 của dự án, được Wharf Holdings và Nan Fung Group bán thông qua một cuộc đấu giá riêng dành cho các chủ nhà.

“Đây chắc chắn là chỗ đậu xe đắt nhất ở Hong Kong”, William Lau - Giám đốc kinh doanh tại chi nhánh của Centaline Property Agency, cho biết.

Tại dự án Mount Nicholson, những căn hộ có diện tích từ 4.200 m2 đến 4.600 m2 có giá từ 400 triệu đến 600 triệu đô la Hong Kong. Do đó, ông Lau cho biết chủ sở hữu chi khoảng 10 triệu đô la Hong Kong cho một chỗ đậu xe không phải là vấn đề lớn.

“Điều khiến họ quan tâm nhất là không gian để đậu xe chứ không phải tiền. Họ đã mua để sử dụng riêng chứ không phải đầu tư”, ông nói.

Một chỗ đậu xe ở Hong Kong có giá kỷ lục 1,3 triệu USD
Chỗ đậu xe giá kỷ lục 1,3 triệu USD nằm tại dự án Mount Nicholson thuộc khu dân cư hạng sang The Peak nhìn ra cảng Victoria ở Hong Kong. Ảnh: Getty Images

Hong Kong - trung tâm tài chính toàn cầu từ lâu nổi tiếng là đất chật người đông, giá trị bất động sản tại đây cũng thuộc vào hàng cao nhất thế giới. Hiện nay, không chỉ nhà ở mà chỗ đậu xe hơi ở cũng trở nên đắt đỏ đến mức được các nhà đầu tư mua đi bán lại liên tục.

Theo Bloomberg, mức giá kỷ lục cao nhất thế giới trước đây cho một chỗ đậu xe cũng nằm ở Hong Kong, với giá 980.000 USD vào thời điểm tháng 10/2019.

Trong vài tháng gần đây, thị trường nhà ở cao cấp ở Hong Kong cũng chứng kiến nhiều giao dịch mua bán với giá trị hợp đồng cao ngất ngưỡng, khi niềm tin của người mua dần quay trở lại, nhất là khi đại dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát trong khu vực.

Nhà ở là một trong những yếu tố cho thấy sự phân hóa rõ nét trong xã hội Hong Kong.

Phía sau sự xa hoa, giàu có của Hong Kong chính là những góc khuất của khu ổ chuột nghèo khó – nơi sinh sống dành cho người nghèo.

Trong khi những người giàu có ở Hong Kong không ngần ngại rút hầu bao cả triệu USD để mua một bãi đậu xe, hàng triệu cư dân khác đang phải vật lộn để trả tiền thuê nhiều căn hộ còn nhỏ hơn cả một chỗ đậu xe, hoặc sống chui rúc trong những căn hộ ổ chuột có diện tích chỉ vài mét vuông.