Mỹ tạm thời đóng cửa Lãnh sự quán tại Hong Kong vì có nhân viên mắc COVID-19

(VOH) - Từ ngày 15/3, Mỹ quyết định tạm thời đóng cửa lãnh sự quán tại Hong Kong (Trung Quốc) sau khi có hai nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong ra thông báo chính thức: “Chúng tôi đã đóng cửa Lãnh sự quán để thực hiện quá trình khử trùng và dọn dẹp đồng thời tiến hành truy dấu những trường hợp đã tiếp xúc với cá nhân mắc COVID-19”.

Theo email lãnh sự quán gửi công dân Mỹ tại Hong Kong cho biết: "Các nhân viên lãnh sự quán có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV không làm việc trong các văn phòng tương tác với công chúng".

lãnh sư quán mỹ tại HK
Lãnh sự quán Mỹ ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Hai trường hợp này bị phát hiện nhiễm COVID-19 sau khi ở trong số những người phải thực hiện xét nghiệm bắt buộc do cư trú ở khu chung cư có ca nhiễm mới. Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong đã có những chiến dịch nhắm đến các căn hộ chung cư nơi có nghi vấn và xét nghiệm toàn bộ những người sống trong đó.

Lãnh sự quán Mỹ cho biết các nhân viên đã tuân thủ quy định của chính quyền Hong Kong về xét nghiệm và cách ly mọi nhân sự ngoại giao cùng thành viên gia đình họ.

Trong những ngày gần đây, một ổ địch dược phát hiện tại phòng tập thể hình nằm trong khu vực được các nhân viên ngành tài chính Hong Kong ưa thích. Có 100 ca mắc liên quan đến ổ dịch này và 750 người tiếp xúc gần với người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được đưa đến các khu cách ly do chính quyền địa phương vận hành.

Chính quyền Hong Kong yêu cầu những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 phải cách ly tập trung trong 2 tuần.

Hong Kong đang chứng kiến đợt bùng phát COVID-19 thứ năm, với hầu hết ca nhiễm liên quan đến cụm phòng tập thể hình. Một chuyên gia y tế kêu gọi các nhân viên phòng tập lập tức đi xét nghiệm nếu có triệu chứng. Thành phố hiện ghi nhận hơn 11.000 ca nhiễm, trong đó hơn 200 người đã tử vong. Hong Kong triển khai chương trình tiêm chủng từ đầu tháng này với vaccine Sinovac do Trung Quốc đại lục sản xuất.