Chờ...

Ít nhất 26 người chết trong vụ đắm tàu ​​di cư ngoài khơi Senegal

VOH - Ít nhất 26 người đang tìm cách đến châu Âu đã thiệt mạng sau khi con tàu chở họ bị chìm ngoài khơi phía bắc Sénégal, thống đốc vùng Saint-Louis cho biết hôm 29/2.

Thống đốc Alioune Badara Samb cho biết, các thi thể đã được tìm thấy kể từ ngày 28/2 khi con tàu gặp khó khăn ở một khu vực đặc biệt nguy hiểm ở bờ biển phía bắc. Ông nói thêm rằng 21 người đã được giải cứu.

Ông Samb không cho biết có bao nhiêu người mất tích trên con tàu nhưng các nhân chứng cho biết, tàu có thể chở hơn 300 người.

di cư
Ảnh minh họa chiếc phao thường được người di cư sử dụng để vượt biển

Cửa sông Saint-Louis, nơi sông Senegal gặp Đại Tây Dương, nổi tiếng với dòng chảy mạnh và những vùng bùn dày.

Một số người sống sót đã vào được bờ lẫn vào với những người dân địa phương trên bờ biển, khiến chính quyền khó có thể nói chính xác có bao nhiêu người liên quan.

Mamady Dianfo, một người sống sót ở Casamance ở phía nam, nói với AFP rằng có hơn 300 người trên tàu khi con tàu rời Senegal một tuần trước. Một người sống sót khác tên Alpha Balde, ước tính có hơn 200 hành khách.

Tổng thống Macky Sall bày tỏ “nỗi buồn sâu sắc” sau “vụ lật úp bi thảm” trong thông báo trên X, trước đây là Twitter. Ông nói thêm rằng các cơ quan hữu quan đã được triển khai để hỗ trợ.

Bờ biển của Senegal là điểm khởi hành ngày càng phổ biến của những người châu Phi chạy trốn nghèo đói và thất nghiệp để đến Quần đảo Canary, cảng nhập cảnh vào châu Âu.

Cơ quan biên giới Liên minh châu Âu Frontex cho biết, Senegal và Maroc là những quốc gia xuất xứ phổ biến nhất của những người di cư đến quần đảo Tây Ban Nha ở Đại Tây Dương.

Theo tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras của Tây Ban Nha, trong số hơn 6.600 người di cư đã chết hoặc mất tích khi cố gắng đến Tây Ban Nha vào năm ngoái, phần lớn đã bị lạc trên tuyến đường Đại Tây Dương đầy nguy hiểm.