Chờ...

Ít nhất 46 người mất tích vì bão tuyết ở Mông Cổ

VOH - Ít nhất 46 người, chủ yếu là người chăn nuôi du mục, đã mất tích trong điều kiện thời tiết tuyết rơi dày đặc và bão tuyết ở miền Đông Mông Cổ.

Tân Hoa Xã dần nguồn từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Mông Cổ (NEMA) ngày 22/11 cho biết có ít nhất 46 người, chủ yếu là những người chăn nuôi du mục, đã mất tích trong điều kiện thời tiết tuyết rơi dày đặc và bão tuyết ở miền Đông Mông Cổ. 

Theo thông báo của NEMA, công tác triển khai cứu hộ, tìm kiếm người mất tích đang được tiến hành tại các tỉnh Sukhbaatar, Khentii, Dornod và Dornogovi.

NEMA cũng cho biết tuyết rơi dày và nhiều nơi xuất hiện bão tuyết đã ảnh hưởng nhiều khu vực rộng lớn ở Mông Cổ suốt 2 ngày qua, từ ngày 21/11. Đặc biệt tại các tỉnh ở phía đông và phía nam sa mạc Gobi, thời tiết bất lợi đã gây cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. 

Ít nhất 46 người mất tích vì bão tuyết ở Mông Cổ
Một đợt bão tuyết ở Mông Cổ - Ành: The UB Post

NEMA dự báo tình hình bão tuyết có thể sẽ kéo dài đến hết tuần này, đồng thời cảnh báo người dân - đặc biệt là người chăn nuôi du mục và cánh tài xế - cần cẩn thận tối đa để tránh nguy cơ tai nạn.

Tuyết rơi dày và bão tuyết đã hoành hoành tại nhiều khu vực ở Mông Cổ từ đầu tháng này và cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người. 

Mông Cổ là quốc gia có khí hậu lục địa khắc nghiệt, với các đợt gió lớn và bão bụi thường hay xảy ra, đặc biệt trong mùa Xuân.