Ít nhất 68 người thiệt mạng trong vụ sập cầu ở Ấn Độ

(VOH) - Ít nhất 68 người thiệt mạng trong vụ sập cầu ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, theo tin từ Reuters cập nhật rạng sáng ngày 31/10.

Các nhà chức trách cho biết có hơn 400 người đã có mặt xung quanh cây cầu treo bắc qua sông Machhu ở thị trấn Morbi vào thời điểm vụ sập cầu xảy ra. Đoạn phim trên truyền hình địa phương cho thấy hàng chục người phải bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu sập trong khi chờ được giải cứu.

Ông N.K. Muchhar, một quan chức cấp cao ở Morbi nói với Reuters số người thiệt mạng đã lên đến 68 người và ít nhất 30 người khác bị thương.

Cây cầu sập chỉ trong vài giây khiến công tác cứu hộ trở nên khó khăn hơn, trong số những người rơi xuống sông có cả trẻ em, đa phần đã chết đuối hoặc bị cuốn trôi.

Cây cầu bị sập dài 230m được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19, đã được tu sửa trong 6 tháng trước và vừa mở cửa trở lại cho du khách đến tham quan vào tuần trước.

it-nhat-68-nguoi-thiet-mang-trong-vu-sap-cau-o-an-do
Một phần bị hư hỏng của cây cầu bị sập ở thị trấn Morbi, phía tây bang Gujarat, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Narendra Modi đã chỉ đạo chính quyền địa phương điều động các đội khẩn cấp đến ứng cứu. Lực lượng hải quân và không quân đã có mặt để giúp đỡ công tác cứu hộ, cùng với đó chính phủ Ấn Độ đã huy động một đội quản lý thảm họa quốc gia để tìm kiếm những người mất tích.

Vụ việc xảy ra trước cuộc bầu cử ở Gujarat, dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào cuối năm khi nhiệm kỳ hiện tại của đảng cầm quyền do ông Modi đứng đầu sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2023.