Chờ...

Italy: Bắt đối tượng tình nghi in tiền giả giá trị lớn

VOH - Cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo về việc bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan đến hoạt động in tiền giả trị giá 11 triệu euro (khoảng 12 triệu USD) tại thành phố Naples, Italy.

Theo Europol, đối tượng này đã in tiền giả quy mô lớn, với số tiền giả trị giá 8 triệu euro đã được bán ra và lưu hành trên khắp châu Âu.

Vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc đột kích vào cơ sở in ấn của nghi phạm ở Naples, nơi cảnh sát thu giữ thêm gần 3 triệu euro tiền giả.

Nhà chức trách cho biết, nghi phạm bị cáo buộc dính líu đến hơn 27% tổng lượng tiền euro giả đã được phát hiện và thu hồi khỏi hệ thống lưu thông tiền tệ trong năm 2023. Đây là một con số lớn, cho thấy quy mô và tác động của hoạt động làm giả tiền này.

tiền euro  The Mirror
Ảnh minh họa: The Mirror

Ngoài các lực lượng cảnh sát địa phương, Europol cho biết cảnh sát Pháp cũng đã tham gia vào chiến dịch bắt giữ do nghi phạm đã lưu hành nhiều tờ tiền giả qua lãnh thổ Pháp.

Vụ việc này làm nổi bật mối nguy hiểm của tiền giả đối với nền kinh tế và sự ổn định tài chính của các quốc gia châu Âu. Các nhà chức trách khuyến cáo người dân cần thận trọng hơn trong việc kiểm tra tiền tệ và báo cáo ngay lập tức bất kỳ nghi ngờ nào về tiền giả.