Chờ...

Paraguay bắt giữ 4 tấn cocaine trong lô hàng đang trên đường đến châu Âu

VOH - Cơ quan chống ma túy Senad của Paraguay vừa thu giữ hơn 4 tấn cocaine với giá trị thị trường khoảng 240 triệu đô la bên trong một lô hàng đường đang trên đường đến Bỉ.

Theo Senad, chiến dịch bắt giữ cocaine – mang tên “Chiến dịch Ngọt ngào” – là chiến dịch lớn nhất trong lịch sử đất nước và được thực hiện tại cảng ở thủ đô Asuncion.

paraguay-180724
Các viên chức của Cơ quan chống ma túy canh gác số ma túy bị tịch thu trong một chiến dịch ở Asuncion, Paraguay vào ngày 16/7/2024 - Ảnh: Reuters

Senad cho biết, sau khi "phát hiện một lô hàng đáng ngờ", họ đã phối hợp với các cơ quan chính phủ khác để tiến hành vụ bắt giữ ma túy.

Hiện tại có nhiều container đang được kiểm tra và "tất cả các thủ tục điều tra đều tập trung vào cấu trúc tội phạm đã khởi động hoạt động hậu cần để huy động lô hàng lớn này chủ yếu cho lục địa châu Âu".

Một người đã bị bắt giữ, đó là tài xế xe tải bị cáo buộc đã thả lô hàng ma túy này tại cảng, Bộ trưởng Senad Jalil Rachid nói với hãng truyền thông ABC của Paraguay.

Ông Rachid cung cấp rất ít thông tin chi tiết về cuộc điều tra nhưng cho biết, một nhóm tội phạm có tổ chức có khả năng đứng sau chuyến hàng này.

“Ngày nay, ma túy không rời khỏi Paraguay, ma túy bị tịch thu ngay tại lãnh thổ của chúng tôi, và thách thức lớn hiện nay là ngăn chặn ma túy xâm nhập vào Paraguay, rõ ràng đất nước này không phải là nơi sản xuất cocaine” - Tổng thống Paraguay Santiago Peña phát biểu với giới truyền thông địa phương sau vụ bắt giữ ma túy.

Ông Peña cho biết, Paraguay “được sử dụng làm tuyến đường vận chuyển ma túy và rõ ràng cuộc truy quét này sẽ làm nản lòng những kẻ buôn lậu”.