Jihad liên tục phóng rocket sang lãnh thổ Israel

VOH - Lực lượng Thánh chiến Jihad Palestine (PIJ) ngày 13/5 dội tên lửa liên tiếp về phía Israel, đáp trả việc máy bay Israel ném bom các mục tiêu của PIJ trong đêm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, đã huy động máy bay chiến đấu và máy bay không người lái tấn công vào 6 địa điểm phóng rocket của PIJ.

Báo chí Palestine đưa tin, các máy bay của Israel ném bom vào một số tòa nhà dân sự ở miền Nam Dải Gaza. Không có thương vong nào được thông báo ở cả hai bên.

Jihad liên tục phóng rocket sang lãnh thổ Israel 1
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đánh chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza. Ảnh: AP

Còn các binh sỹ IDF tiếp tục cuộc truy quét ở ngoại ô thành phố Nablus thuộc Bờ Tây, dẫn đến sự chống trả của một số tay súng người địa phương và hậu quả là 2 người Palestine thiệt mạng.

Kể từ đầu chiến dịch giao tranh với Dải Gaza, có một nạn nhân tử vong và 22 người bị thương nhẹ, đa phần là trong quá trình tìm chỗ trú ẩn.

Theo thống kê của IDF, trong 5 ngày xảy ra giao tranh, phía PIJ đã phóng trên 1.000 quả rocket, trong đó có 865 quả vượt qua biên giới vào lãnh thổ Israel.

Giao tranh dữ dội bùng nổ sau khi 3 chỉ huy cấp cao của Nhóm thánh chiến Hồi giáo Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza kể từ 9/5.