KCNA: Mỹ - Hàn đang đưa Bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân

(VOH) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cáo buộc liên minh Mỹ - Hàn đang đưa bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân và sẽ đáp trả bằng các hành động 'tấn công'.

Ngày 6/4, KCNA đăng tải bài viết của ông Choe Ju Hyon, nhà phê bình về các vấn đề an ninh quốc tế, với nội dung cáo buộc các cuộc tập trận quân sự "điên cuồng" của Seoul và Washington đã biến bán đảo Triều Tiên thành một "thùng thuốc nổ" có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Trong bài viết, ông Choe gọi Mỹ là "căn bệnh ung thư đối với hòa bình thế giới" vì gần đây đã tổ chức các cuộc tập trận hải quân ba bên với nhiều khí tài quân sự tối tân cùng hai đồng minh châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông Choe cho rằng các hành động của Mỹ và Hàn Quốc đã đưa bán đảo Triều Tiên đến bờ vực "chiến tranh hạt nhân", đã vượt giới hạn chịu đựng của Triều Tiên nên Bình Nhưỡng buộc phải hành động đáp trả.

KCNA: Mỹ - Hàn đang đưa Bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân
Xe chở đạn kiêm bệ phóng ICBM với ống phóng kín, được cho là của mẫu ICBM đời mới dùng nhiên liệu rắn có nhiều ưu điểm vượt trội đang được Triều Tiên phát triển - Ảnh: KCNA

Triều Tiên tiết lộ đầu đạn hạt nhân mới

Triều Tiên thường xuyên phản ứng trước các cuộc tập trận quân sự của liên minh Mỹ - Hàn - Nhật, cho rằng đây là diễn tập cho một cuộc xâm lược và sử dụng chúng như một lý do để tăng cường thử nghiệm vũ khí.

Giới quan sát nhận định Triều Tiên sẽ gia tăng các hoạt động quân sự trong thời gian tới, như phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn hay phóng vệ tinh do thám quân sự.