Do trục trặc kỹ thuật, khách hàng có thể rút tới 1.000 đô la - số tiền mà họ không có trong tài khoản.
Ô tô xếp hàng dài bên ngoài Ngân hàng Ireland ở Lisduggan lúc 10 giờ tối, nơi khách hàng có thể rút tiền mặt "miễn phí", đài WLR đưa tin.
Một số người đã rút hơn 1.000 đô la nhiều hơn số tiền họ có trong tài khoản. Một người khác cho biết họ đã rút được 500 đô la.
Cảnh sát quốc gia Ireland, Garda Síochána nói với tờ Independent rằng, họ đã biết về một “lượng hoạt động bất thường” tại các máy ATM trên toàn hạt.
Theo WLR, một lỗi công nghệ với ứng dụng trực tuyến đã cho phép khách hàng chuyển tới 1.000 đô la từ tài khoản Ngân hàng Ireland của họ sang tài khoản Revolut - ngay cả khi số dư của họ gần bằng 0. Sau đó, họ có thể rút tiền từ máy ATM.
Ngân hàng Ireland cảnh báo khách hàng rút và chuyển tiền vượt quá số tiền mặt trong tài khoản sẽ phải trả lại tiền.
“Chúng tôi muốn nhắc nhở khách hàng nếu chuyển/rút tiền – kể cả vượt quá giới hạn thông thường – số tiền này sẽ được ghi nợ từ tài khoản của họ” - công ty thông báo trên mạng xã hội X.
Các sự cố kỹ thuật cũng làm gián đoạn quyền truy cập của khách hàng vào ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến của ngân hàng.
Ngân hàng Ireland không đưa ra thời gian ước tính cho việc khôi phục dịch vụ trở lại, nhưng cho biết họ đang nỗ lực khắc phục sự cố “càng nhanh càng tốt”.


