Chờ...

Không phát sóng phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

(VOH) - Quyền Thẩm phán Tòa án Tối cao New York (Mỹ), ông Juan Merchan không đồng ý cho phát sóng phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump.

Thẩm phán Merchan cho phép 5 phóng viên ảnh chụp ảnh trước khi bắt đầu quá trình tố tụng cho đến khi họ được nhân viên tòa án yêu cầu rời khỏi phòng. Các ảnh này sau đó sẽ được báo chí sử dụng chung.

Không phát sóng phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump 1
Ông Trump vẫy tay chào những người ủng hộ khi đến Tháp Trump ở New York ngày 3/4 - Ảnh: AP

Ngày 3/4, các luật sư của ông Trump kêu gọi thẩm phán từ chối yêu cầu của giới truyền thông về việc phát sóng trực tiếp trong phòng xử án.

Các hãng truyền thông đưa ra yêu cầu này dựa trên tầm quan trọng của vụ án và nhu cầu tiếp cận của khán giả.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 4/4: Ông Trump đến New York chuẩn bị trình diện tòa | Nga cảnh báo cứng rắn Phần Lan gia nhập NATO

Ngày 3/4, ông Trump có mặt ở Manhattan và chuẩn bị trình diện trước tòa trong ngày 4/4.

Phiên luận tội tiết lộ những cáo buộc với cựu tổng thống, điều mà công chúng hay luật sư của ông Trump vẫn chưa được biết.

Ông Trump bị công tố viên Alvin Bragg quận Manhattan, thành viên đảng Dân chủ, điều tra về hành vi chi 130.000 USD thông qua luật sư Michael Cohen để che đậy mối quan hệ với sao khiêu dâm Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử năm 2016.

Cưu Tổng Thống Mỹ chỉ trích quyết định của bồi thẩm đoàn tòa án Manhattan đưa ra các cáo buộc chống lại ông và gọi quyết định này là sự can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử và không nhận tội.