Không thể tin nổi! Người dân Trung Quốc đổ xô đi chơi sau khi dịch bệnh tạm lắng xuống

(VOH) - 1 điểm du lịch ở dãy núi phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc phải đóng cửa, sau khi hàng chục ngàn người đổ xô đến …hóng gió vào cuối tuần qua khi dịch bệnh Covid-19 mới tạm lắng tại nước này.

Chính quyền địa phương cho hay, dãy núi Hoàng Sơn hay còn gọi là núi màu vàng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc. Điểm du lịch này nằm trong 29 điểm du lịch được chính phủ Trung Quốc cho phép vào cửa tự do, để thúc đẩy ngành du lịch trong nước, sau nhiều tháng bị dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Trung Quốc, đổ xô đi chơi, COVID-19

Du khách khi vào những điểm này, phải có sức khỏe tốt, đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt mới được phép vào.

Nhưng… “người tính, không bằng trời tính”, chính quyền địa phương buộc phải đóng cửa ngay sau khi mở cửa được một ngày, vì số người vào tham quan quá số lượng quy định hơn 20.000 người. Những người quản lý đã buộc du khách phải di chuyển đến điểm du lịch khác, hoặc đến vào một ngày… đẹp trời khác.

Bệnh nhân Covid-19 đánh bầm mắt y tá: Một bệnh nhân Covid-19 người Nigeria đang được cách ly tại Trung Quốc đã bị tạm giam sau khi cố ý gây thương tích cho y tá.

 

Kỳ tích cụ bà 99 tuổi khỏi bệnh Covid-19 tại Anh: Một bệnh nhân 99 tuổi tại Anh đã được các y, bác sỹ chữa khỏi bệnh Covid-19.