Chờ...

Kinh tế Mỹ tăng tốc vượt kỳ vọng

VOH - Bộ Thương mại Mỹ cho biết tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt 2,4% trong giai đoạn từ tháng 4-6/2023.

Trước đó, các nhà phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng sẽ ở mức chậm hơn.

Con số này cũng cao hơn so với mức tăng 2% trong ba tháng đầu năm 2023. Kết quả này nhờ vào nhờ hoạt động đầu tư kinh doanh và chi tiêu tiêu dùng ổn định.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, mức tăng GDP phản ánh sự gia tăng trong chi tiêu của người tiêu dùng, đầu tư cố định phi dân cư, chi tiêu của chính quyền địa phương và tiểu bang và các lĩnh vực khác.

Kinh tế Mỹ tăng tốc vượt kỳ vọng 1
Khách hàng mua sắm tại California, Mỹ - Ảnh: THX/TTXVN

Một số nhà phân tích cho rằng Mỹ có thể chứng kiến một cuộc suy thoái nhẹ trong nửa cuối năm nay, nhưng khả năng này dường như đang giảm dần dựa trên dữ liệu cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ và tỷ lệ thất nghiệp thấp, trong khi lạm phát giảm bớt.

Các chuyên gia kinh tế vẫn tiếp tục lưu ý nền kinh tế "tiếp tục đối mặt với những trở ngại đáng kể do giá cả và chi phí liên tục tăng cao, các điều kiện tín dụng thắt chặt và lãi suất tăng".

“Các cuộc đình công của công đoàn, trả nợ cho sinh viên và lỗ hổng nợ doanh nghiệp cũng là những rủi ro tiêu cực”, một chuyên gia kinh tế nêu.