Kuwait tăng cường an ninh cho ngành dầu mỏ sau vụ tấn công ở Ả Rập Saudi

(VOH) - Kuwait cho biết ngành dầu mỏ nước này đang trong tình trạng báo động cao và đã nâng mức an ninh lên cao nhất như một biện pháp phòng vệ sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu ở Ả Rập Saudi.

Đất nước vùng Vịnh giàu tài nguyên dầu Kuwait cho biết họ luôn đứng sau hỗ trợ Ả Rập Saudi, đồng thời chỉ trích mạnh mẽ các cuộc tấn công hôm thứ Bảy tuần trước (14/9) vào cơ sở chế biến dầu thô lớn nhất thế giới ở Ả Rập Saudi.

Một ngày sau khi nâng mức cảnh báo an ninh lên cao nhất, các lực lượng vũ trang Kuwait tuyên bố rằng họ đã tiến hành các buổi tập trận trên không và trên biển vào thứ Tư (18/9) như một biện pháp tăng cường khả năng “sẵn sàng chiến đấu”.

Một tờ báo ở Kuwait là Al-Anbaa đã trích dẫn một thông tư và cho biết rằng ngành dầu khí của nước này đã thực hiện “tất cả các biện pháp phòng ngừa” phù hợp với mức cảnh báo an ninh và đe dọa cao nhất.

Kuwait tăng cường an ninh cho ngành dầu mỏ sau vụ tấn công ở Ả Rập Saudi

Hình ảnh vệ tinh do Mỹ cung cấp cho thấy các mục tiêu trong vụ tấn công ở cơ sở sản xuất dầu chiến lược Aramco ở Ả Rập Saudi (Ảnh: Reuters)

Mỹ và Ả Rập Saudi cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công vào cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi; tuy nhiên phía Iran một mực phủ nhận sự liên quan. Ngày 18/9, Ả Rập Saudi đã trưng ra các mảnh vỡ của máy bay không người lái và tên lửa mà họ cho là bằng chứng không thể chối cãi về sự phá hoại của Iran.

Kuwait tăng cường an ninh cho ngành dầu mỏ sau vụ tấn công ở Ả Rập Saudi

Đất nước giàu tài nguyên dầu mỏ Kuwait đang nâng mức cảnh báo an ninh lên cao nhất sau vụ tấn công vào cơ sở chế biến dầu ở Ả Rập Saudi (Ảnh: Reuters)

Phiến quân Yemen Houthis có liên kết với Iran đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết hôm thứ Tư (18/9) rằng họ vẫn còn hàng chục địa điểm khác có khả năng là mục tiêu tiếp theo tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - đồng minh Ả Rập hàng đầu của Riyadh.