Chờ...

Lãnh đạo Nga, Triều Tiên trao đổi thư, tăng cường quan hệ song phương

VOH - Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/8 nhân dịp kỷ niệm 78 năm chấm dứt thời kỳ Nhật chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

Trong thư gửi nhà lãnh đạo Nga, ông Kim Jong-un khẳng định tình hữu nghị giữa hai nước. "Tôi tin chắc tình hữu nghị và đoàn kết của Triều Tiên - Nga sẽ phát triển hơn nữa và trở thành quan hệ chiến lược lâu dài phù hợp với nhu cầu của thời đại mới". Đồng thời nhấn mạnh thêm rằng Bình Nhưỡng – Moscow sẽ luôn hợp tác, ủng hộ lẫn nhau.

Đáp lại thư của ông Kim Jong-un, Tổng thống Vladimir Putin cũng tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ song phương Nga – Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA dẫn nội dung thư của Tổng thống Putin có đoạn: "Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ tăng cường hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực, vì hạnh phúc của người dân hai nước, cũng như sự ổn định và an ninh vững chắc của bán đảo Triều Tiên cùng toàn bộ khu vực Đông Bắc Á".

Lãnh đạo Nga, Triều Tiên trao đổi thư 1
Ông Kim Jong-un (trái) và ông Vladimir Putin trao đổi thư - Ảnh: Reuters

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tham dự cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây, Triều Tiên đã phô diễn các loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và máy bay không người lái mới nhất của họ.

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ thảo luận về hợp tác an ninh đối với Triều Tiên, Ukraine và các vấn đề khác tại hội nghị thượng đỉnh ba bên vào ngày 18/8 tại Trại David, Mỹ.