Chờ...

Lãnh đạo Triều Tiên thăm xưởng đóng tàu và yêu cầu tăng cường sức mạnh hải quân

VOH - Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 2/2 cho biết, lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường sức mạnh hải quân, để luôn sẵn sàng cho chiến tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ông Kim đưa ra mong mỏi trên, khi đến thăm 1 xưởng đóng tàu chiến. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tăng cao. Bình Nhưỡng liên tục thử vũ khí. Hàn Quốc và Mỹ cũng bước vào 1 năm bầu cử đầy nhạy cảm.

Chủ tịch Triều Tiên trong chuyến thăm nhà máy đóng tàu - Ảnh: Yahoo News
Chủ tịch Triều Tiên trong chuyến thăm nhà máy đóng tàu - Ảnh: Yahoo News

Triều Tiên gần đây tiến hành 3 vụ phóng tên lửa hành trình chỉ trong một tuần, bao gồm cả tên lửa hành trình chiến lược phóng từ tàu ngầm, có tên là "Pulhwasal-3-31".

Trong chuyến thăm xưởng đóng tàu Nampho, ông Kim nhấn mạnh, củng cố lực lượng hải quân là vấn đề quan trọng bậc nhất. Ông yêu cầu hiện đại hóa ngành đóng tàu. Không rõ chuyến thăm của ông Kim diễn ra khi nào.

Theo KCNA, ông Kim được thông báo tóm tắt về các hoạt động đóng tàu đang diễn ra. Ông yêu cầu các hoạt động này phải được thúc đẩy vô điều kiện, phải hoàn thành kế hoạch phát triển lực lượng trong 5 năm tới, như đại hội Đảng Lao Động năm 2021 đề ra.

Trong cuộc họp quan trọng đó, ông Kim cam kết phát triển vũ khí công nghệ cao, bao gồm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, đầu đạn siêu thanh, vệ tinh do thám và tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu rắn.