Chờ...

Triều Tiên tuyên bố tiến hành tập trận phóng tên lửa hành trình chiến lược

VOH - Ngày 31/1, Triều Tiên cho biết, họ đã tiến hành một cuộc tập trận phóng tên lửa hành trình chiến lược vào ngày hôm trước ngoài khơi bờ biển phía tây nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết, việc phóng tên lửa Hwasal-2 nhằm mục đích cải thiện "khả năng tấn công chiến lược" của quân đội mà không cung cấp thông tin chi tiết như tầm bay hay số lượng tên lửa đã phóng.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, họ tin rằng một bộ phận quang học đã được lắp ở đầu đầu đạn của tên lửa Hwasal-2 để dẫn đường chính xác.

tên lửa Hwasal-2
Triều Tiên tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 ngoài khơi bờ biển phía tây nước này vào ngày 30/1/2024 - Ảnh: KCNA/Kyodo

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một số tên lửa hành trình vào Hoàng Hải từ thành phố Nampo phía Tây vào sáng 30/1, đánh dấu đợt phóng tên lửa hành trình thứ ba của Bình Nhưỡng trong một tuần.

Bình Nhưỡng đã thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31 mới, được cho là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vào Chủ nhật và ngày 24/1.

KCNA cho biết, cuộc tập trận hôm 30/1 không có ảnh hưởng xấu đến an ninh của các nước láng giềng.