Chờ...

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị kết án 10 năm tù

VOH - Ngày 30/1, Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan bị kết án 10 năm tù vì tiết lộ bí mật quốc gia, truyền thông nhà nước và một phát ngôn viên của đảng ông cho biết.

Một phát ngôn viên của đảng nói với AFP: “Cựu thủ tướng Imran Khan và Phó chủ tịch đảng PTI (Pakistan Tehreek-e-Insaf) Qureshi đã bị kết án 10 năm tù mỗi người”.

Mặc dù cựu Thủ tướng Khan sẽ không có tên trong cuộc bầu cử vào tháng 2, nhưng ông vẫn có một lực lượng chính trị hùng mạnh nhờ sự ủng hộ ở cơ sở. Ông Khan khẳng định các vụ kiện chống lại ông là một âm mưu nhằm gạt ông ra ngoài cuộc đua ngay trước cuộc bỏ phiếu.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan
Một người bán hàng ngồi tại cửa hàng trưng bày các áp phích của cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan ở Hyderabad vào ngày 29/1 - Ảnh: AFP

Xem thêm: Cựu Thủ tướng Pakistan sẽ tranh cử từ trong tù

Pakistan đã chứng kiến các cuộc biểu tình bạo lực kể từ sau vụ bắt giữ cựu Thủ tướng vào tháng 5/2023. Kể từ đó, chính quyền đã đàn áp những người ủng hộ ông và đảng phái của ông.

Đây là một trong hơn 150 vụ án đang chờ xử lý đối với ông Khan. Các cáo buộc khác bao gồm từ coi thường tòa án đến khủng bố và kích động bạo lực.

Trong vụ án tiết lộ bí mật quốc gia, ông Khan được cho là đã có hành động "vẫy" một bức điện mật tại một cuộc biểu tình sau khi ông bị lật đổ. Tài liệu này được đặt tên là Cipher, chưa được chính phủ hoặc luật sư của ông Khan công bố nhưng được cho là thư từ ngoại giao giữa Đại sứ Pakistan tại Washington và Bộ Ngoại giao ở Islamabad.