Chờ...

Lật thuyền ở Nigeria, hơn 100 người thiệt mạng

NIGERIA - Hơn 100 người được cho là đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở chủ yếu là phụ nữ và trẻ em bị lật ở Nigeria.

Cơ quan khẩn cấp của tiểu bang Niger cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 1/10 khi có khoảng 300 hành khách đang trên đường đến dự lễ hội Mawlid của người Hồi giáo ở miền trung bắc nước này.

tai-nan-tau-thuyen-041024
Ảnh minh họa về một vụ tai nạn thuyền ở Nigeria

Người phát ngôn Ibrahim Audu Husseini nói với AFP rằng, hiện đã tìm thấy 36 thi thể và giải cứu được 150 người sống sót.

Ông cho biết, "không có khả năng" tìm thấy những người khác còn sống. "Không có cách nào để sống sót sau 3 ngày dưới nước. Công việc hiện tại là tìm kiếm tất cả các thi thể của người mất tích".

Cơ quan này không nêu rõ nguyên nhân chìm tàu ​​tại cộng đồng Gbajibo, gần Mokwa, nhưng cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 tối ngày 1/10.

Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường thủy kém quản lý ở Nigeria, đặc biệt là vào mùa mưa khi sông và hồ dâng nước.

Cơ quan quản lý đường thủy của Nigeria từng cố gắng cấm hoạt động đi lại trên sông vào ban đêm và cho rằng việc chở quá tải trên tàu là một tội ác, nhưng các thủy thủ thường vi phạm quy định.

Tháng trước, một chiếc thuyền quá tải đã bị chìm khi chở hơn 50 nông dân qua sông Gummi ở bang Zamfara. Người ta tin rằng hơn 40 người đã thiệt mạng.

Vào tháng 6/2023, hơn 100 người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở khoảng 250 người bị lật ở bang Kwara, miền trung bắc nước này, đây là một trong những vụ tai nạn đường thủy chết người nhiều nhất ở đất nước này trong nhiều năm.