Chờ...

Lật xe tải chở người di cư ở Mexico, ít nhất 10 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương nặng khi xe tải chở những người này gặp tai nạn và bị lật trên cao tốc ở phía nam Mexico.

Cơ quan quản lý di cư Mexico (INM) ngày 1/10 cho biết có ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương nặng khi xe tải chở những người này gặp tai nạn trên cao tốc Pijijiapan-Tonalá, bang Chiapas ở phía nam Mexico. Đây là tuyến đường bộ người di cư từ Guatemala thường sử dụng để băng ngang Mexico tìm đường sang Mỹ. 

Những người thiệt mạng được xác định mang quốc tịch Cuba, trong đó có một trẻ em. 17 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị. 

INM cho biết chiếc xe tải gặp nạn thuộc hiệu Ford và vốn là loại xe không được thiết kế để chở quá nhiều người. Tài xế xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

 "Theo những báo cáo ban đầu cho thấy tài xế đã lái xe quá tốc độ, khiến xe mất kiểm soát và sau đó lật nhào", trích thông cáo của INM.

Lật xe tải chở người di cư ở Mexico, ít nhất 10 người thiệt mạng
Hiện trường vụ lật xe tải chở người di cư ở Mexico, ngày 1/10/2023 - Ảnh: Reuters
Lật xe tải chở người di cư ở Mexico, ít nhất 10 người thiệt mạng
Chiếc xe đã lao xuống một con mương trên đường cao tốc, phần thùng xe bằng gỗ rách bươm do va đập mạnh - Ảnh: AFP

INM cho biết sẽ thiết lập liên lạc với các cơ quan lãnh sự để bắt đầu thủ tục hồi hương các thi thể cũng như thông báo về diễn biến sức khỏe của những người bị thương nặng. 

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Mexico, khi số lượng lớn người di cư thường đi qua quốc gia này để đến Mỹ trên những phương tiện không được cấp phép và không bảo đảm an toàn. Đa số các xe vận chuyển người di cư do các tổ chức tội phạm buôn người điều hành, thường nhồi nhét hàng chục đến hàng trăm người trên thùng xe kín, gây ra nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Tháng 12/2021, ít nhất 54 người, hầu hết từ các nước Trung Mỹ, đã thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ cũng gặp nạn và bị lật ở Chiapas.