Chờ...

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập Iraq sau vụ đánh bom liều chết

VOH - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi vụ đánh bom liều chết của phiến quân người Kurd vào trụ sở Bộ Nội vụ nước này là “đòn cuối cùng của chủ nghĩa khủng bố”.

Đài France24 của Pháp dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 20 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq đã bị "tiêu diệt" trong chiến dịch tấn công đường không, bao gồm các hang động, nơi trú ẩn và kho chứa.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Thổ Nghĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trước Quốc hội, tuyên bố: “Những kẻ khủng bố hèn hạ nhằm vào hòa bình và an ninh sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu”.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập Iraq sau vụ đánh bom liều chết 1
Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tại hiện trường vụ đánh bom khủng bố sáng 1/10 - Ảnh: AFP

Sáng ngày 1/10 (giờ địa phương), một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ thiết bị nổ gần lối vào Bộ Nội vụ ở thủ đô Ankara, khiến 2 cảnh sát bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ cho biết kẻ tấn công thứ hai đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

PKK nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố này. PKK nói với hãng thông tấn ANF, cơ quan thân cận với phong trào người Kurd rằng “một hành động hy sinh đã được thực hiện chống lại Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ bởi một nhóm từ Lữ đoàn bất tử của chúng tôi”.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố, đã nổi dậy chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 3 thập kỷ qua.