Chờ...

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay sau vụ nổ đẫm máu

VOH - Ngày 19/9, chính quyền Liban thông báo lệnh cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay xuất phát từ sân bay Beirut.

Động thái này diễn ra sau khi hàng ngàn thiết bị này phát nổ trong một cuộc tấn công đẫm máu nhắm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah hồi đầu tuần.

Theo thông báo của Cục Hàng không Dân dụng Liban, tất cả các hãng hàng không có chuyến bay từ Beirut đều phải thông báo với hành khách về việc cấm mang theo máy nhắn tin và bộ đàm cho đến khi có thông báo mới. Các thiết bị này cũng bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

các chiến binh Hezbollah bị thương khi máy nhắn tin mà họ sử dụng để liên lạc phát nổ trên khắp Lebanon ngày 1792024  RE

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào ngày 17 và 18/9 đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương. Các máy nhắn tin và bộ đàm, được cho là do các thành viên Hezbollah sử dụng, đã phát nổ trong hai đợt tấn công liên tiếp.

Chính quyền Liban và phong trào Hezbollah đã cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công này, nhưng phía Israel chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc. Trong khi đó, quân đội Liban đã tiến hành tiêu hủy các máy nhắn tin và các thiết bị viễn thông khả nghi, đồng thời kêu gọi người dân báo cáo bất kỳ thiết bị đáng ngờ nào nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự.

Vụ việc đang gây căng thẳng trong khu vực, khi cuộc xung đột giữa Hezbollah và Israel vẫn tiếp tục căng thẳng, kéo theo lo ngại về an ninh hàng không và sự ổn định của Liban.